จับโจรตระเวนขโมยข้าวเปลือก สารภาพหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

จับโจรตระเวนขโมยข้าวเปลือก สารภาพหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

จับหนุ่มขับรถกระบะ ตระเวนขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้านไปขาย 5วันก่อเหตุ6ครั้ง พื้นที่หนองคายและอุดรธานี สารภาพหาเงินซื้อยาบ้าเสพและเที่ยวเตร่

พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย,พ.ต.อ.ปรีดา ดวงพุทธา พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ,พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา รองผกก.(สส.),พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายราชันต์ มาธิสุทธิ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 หมู่ 8 ต.หินโงม อ.เมืองหนองคาย พร้อมรถยนต์กระบะเชฟโรเลต แบบแค็บ สีเทา หมายเลขทะเบียน บธ 9316 หนองคาย ในข้อหา ลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรมหรือได้มาจากการกสิกรรมในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้น ไปเพื่อให้พ้นการจับกุม พร้อมทั้งได้นำตัวนายราชันต์ ไปทำแผนชี้จุดที่ก่อเหตุขโมยข้าวเปลือกของชาวบ้าน

พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย กล่าวว่า เมื่อช่วงเดือน ก.ย.-พ.ย.58 ได้มีประชาชนมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ว่า มีคนร้ายขโมยข้าวเปลือกที่บรรจุกระสอบเก็บไว้ในบ้าน และข้าวเปลือกที่ตากไว้ ในพื้นที่รับผิดชอบ สภ.เมืองหนองคาย,สภ.สระใคร,สภ.โพนพิสัย และ สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี รวมแล้ว 6 รายจากนั้น พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส. สภ.เมืองหนองคาย พร้อชุดสืบสวนได้ออกสืบสวนหาตัวคนร้าย และนำภาพจากกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ จนทราบว่าคนร้ายรายนี้ คือ นายราชันต์ มาธิสุทธิ์ จึงได้ขออนุมัติหมายจับศาล จ.หนองคาย และสามารถจับกุมตัวนายราชันต์ ได้ที่บ้านพัก

จากการสอบสวน นายราชันต์ ให้การรับสารภาพว่า เคยต้องคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง คือเมื่อปี 2552 และ ปี 2555 เพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา จึงไม่มีงานทำ และเห็นว่าช่วงนี้เป็นฤดูกาลเก็บเกี่ยวข้าว ซึ่งชาวบ้านจะนำข้าวที่เก็บเกี่ยวไว้ไปตากให้แห้ง หรือนำบรรจุกระสอบปุ๋ยเก็บไว้ที่บ้าน ตนจึงขับรถกระบะของแม่ตระเวนตามหมู่บ้านต่าง ๆหากพบว่าบ้านหลังไหนไม่มีคนอยู่ จะขับรถเข้าไปจอดเทียบกับกระสอบข้าวเปลือกแล้วยกขึ้นรถครั้งละ 10-22 กระสอบ แล้วนำไปขายที่โรงสีภายในเขตเทศบาลเมืองอำเภอเมืองหนองคาย ได้เงินครั้งละ 3,000 -5,000 บาท เพื่อนำเงินไปเที่ยวเตร่และซื้อยาบ้าเสพ กระทั่งถูกจับกุมตัว

พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กล่าวว่า ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนว่าท่านใดที่ได้รับเสียจากกรณีนี้ขอให้มาดูตัวผู้ต้องหายได้ที่ สภ.เมืองหนองคาย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินดคีกับผู้ต้องหา และประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนให้เฝ้าระวังรักษาทรัพย์สินของตัวเองโดยการเก็บรักษาพืชผลทางการเกษตรไส้ให้ดี และควรจัดเวรยามในการดูแลความปลอดภัยภายในหมู่บ้าน ซึ่งการจับกุมครั้งนี้จะทำให้บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ในระดับหนึ่ง จึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป