'เทโร'ฟ้องศาลปกครอง ขอสู้ถึง'ฟีฟ่า-ศาลโลก'

'เทโร'ฟ้องศาลปกครอง ขอสู้ถึง'ฟีฟ่า-ศาลโลก'

“มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ฟ้องศาลปกครองแล้ว ให้คุ้มครองคำสั่งของ คณะอนุกรรมการอุทธรณ์โทษ

 ไทยพรีเมียร์ลีก ที่กลับคำตัดสินให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 จากกรณีส่งนักเตะต่างชาติลงเกินโควตา “ป๋าแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผจก.ทีมบีอีซี เทโรฯยืนยันหาก ศาลปกครอง ไม่รับพิจารณาจะสู้ต่อถึง ฟีฟ่า และ ศาลกีฬาโลก

ความคืบหน้ากรณีปัญหาฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2015 นัดที่ บีอีซี เทโรศาสน แพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2558 แต่หลังจบเกมทีม “มังกรไฟ” ได้ยื่นฟ้อง “แข้งเทพ” ว่าส่งนักเตะต่างชาติลงเกินโควตา ซึ่ง คณะอนุกรรมการพิจารณา มารยาท วินัยและข้อประท้วง บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินปรับให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด แพ้ 0-3 แต่ภายหลัง คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ “ทีพีแอล” ได้พิจารณากลับให้ แบงค็อก ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 ตามผลการแข่งขันเดิม

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายที่ผ่านมา “ป๋าแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน พร้อมทีมงานทนายความได้เดินทางไปยื่นเรื่องต่อ ศาลปกครอง ให้คุ้มครองคำตัดสินของ คณะอนุกรรมการกลั่นกรองอุทธรณ์โทษ อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้เคยเดินทางมาศาลปกครองแล้ว 1 ครั้งแต่เตรียมเอกสารไม่ครบทำให้ยังฟ้องไม่ได้

“ป๋าแมน” เปิดเผยว่า สโมสรได้ไปรวบรวมหลักฐานมาใหม่จนสมบูรณ์แล้ว โดยขอให้ศาลมีคำสั่งไต่สวนฉุกเฉินถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองผลการตัดสินของคณะกรรมการอุทธรณ์ สาเหตุที่สโมสรต้องฟ้องเพราะต้องการให้สังคมรับรู้ถึงความถูกต้อง เนื่องจากกฏการส่งผู้เล่นถือเป็นสากลของวงการฟุตบอลทั่วโลก

“หากศาลปกครองไม่รับพิจารณาเราคงต้องยื่นเรื่องต่อ ศาลกีฬาโลก หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ต่อไป ผมเชื่อว่าเราทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว หาก ศาลปกครอง ไม่รับพิจารณาก็ต้องไปว่ากันที่ ศาลกีฬาโลก หรือฟีฟ่าต่อไป “ ป๋าแมน กล่าว