'อำนาจ'กร้าว พ่ายผู้ท้าชิง ขอแขวนนวม

'อำนาจ'กร้าว พ่ายผู้ท้าชิง ขอแขวนนวม

“เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา ประกาศกร้าว หากพ่าย เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิงญี่ปุ่น

 ในการป้องกันเข็มขัดแชมป์ฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่หัวหิน วันที่ 7 ธ.ค.นี้ จะแขวนนวมทันที แต่ถ้าชนะเดินหน้าเดิมพันแชมป์โลกทุกสถาบัน ด้าน “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ ลูกพี่ใหญ่ รุดช่วยติวเข้มอีกแรง

ความคืบหน้าการชกป้องกันแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ครั้งที่ 5 ของ “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา ที่มีคิวพบกับ เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิง รองอันดับ 10 ชาวญี่ปุ่น ที่จะขึ้นในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ ที่วหิน เซ็นเทนเนียล สปอร์ตคลับ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานอำนวยการแข่งขัน ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี ระหว่างเวลา 15.00-18.00 น.

ล่าสุด พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้ช่วยควบคุมการฝึกซ้อมของอำนาจอย่างใกล้ชิดและให้มาซ้อมที่ค่าย ท.จันทรโรจน์ ย่านดอนเมือง ที่สร้างเอาไว้และเคยใช้เป็นสถานที่เก็บตัวของนักชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติในอดีต พร้อมกันนี้ตนยังได้ช่วยวางแผนการชกให้อำนาจอีกด้วย นอกจากนั้นยังกำชับไม่ให้ประมาทผู้ท้าชิงซามูไรรายนี้เด็ดขาด ขอให้แฟนมวยจับตาฟอร์มการชกและพัฒนาการของอำนาจ ตนขอรับรองว่าจะดีขึ้นกว่าเดิมชนิดคาดไม่ถึงอย่างแน่นอน

ด้าน “เจ้าเพชร” อำนาจ เผยว่า ตนฟิตซ้อมเต็มที่เหมือนทุกครั้ง เพราะรู้ว่าการชกป้องกันตำแหน่งแต่ละไฟท์มีความสำคัญกับชีวิตบนสังเวียนกำปั้น เพราะอายุมากแล้ว หากพ่ายแพ้ก็ต้องแขวนนวมทันที ขอขอบคุณ พล.อ.ทวีป ที่ได้แนะนำเสริมแทคติกให้ ขณะเดียวกันยังมี ฟรานซิสโก จาโร เทรนเนอร์คู่ใจชาวฟิลิปปินส์ ดูแลมาตั้งแต่ชกมวยอาชีพมาทุกไฟท์

“สำหรับไฟท์นี้เป็นครั้งที่ 17 ของผม และเป็นการชกป้องกันแชมป์โลก ครั้งที่ 5 ซึ่งต้องผ่าน เมียง โฮ ลี ผู้ท้าชิงญี่ปุ่นสายเลือดเกาหลีให้ได้ก่อน เพราะผมอยากเดิมพันตำแหน่งแชมป์โลกในปีหน้าตามแผนที่ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์วางเอาไว้”