จับ '6หัวโจก' อายุไม่เกิน20 ปล้นทรัพย์ฆ่าพนง.เอสแอนด์พี

จับ '6หัวโจก' อายุไม่เกิน20 ปล้นทรัพย์ฆ่าพนง.เอสแอนด์พี

"นครบาล" จับ6หัวโจก เป็น2วัยรุ่น4เยาวชน ก่อเหตุปล้นทรัพย์และฆ่าพนักงานเอสแอนด์พี เผย "หน.แก๊ง" ยังหลบหนี

จากกรณีที่นาย สมชาย สอาดจิตร์ อายุ 28 ปี พนักงานร้านเอสแอนด์พี สาขาอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 2 ถูกคนร้ายปล้นทรัพย์และใช้มีดแทงเข้าที่หน้าอก อาการสาหัส ก่อนพลเมืองดีนำตัวส่ง ร.พ.เปาโลเมโมเรียลสะพานควาย ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณด้านหน้าอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. เมื่อกลางดึกของวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 พ.ย. ที่สน.บางซื่อ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รรท ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนา เพศยาวิน รองผบก.น.2 และ พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.บางซื่อ ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายพัช(นามสมมติ) อายุ 19 ปี และนายธิต(นามสมมติ) อายุ 18 ปี รวมทั้งเยาวชนร่วมแก๊งอีก 4คน พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 1 กฉ 8432 กทม. และรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ 3 คัน โดยจับกุมได้ที่บ้านพัก ซอยประชาชื่น 37 แยก 9 ถนนประชาชื่น แขวงและเขตบางซื่อ กทม.


พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามขยายผลกระทั่งมีรายงานว่าพบคนร้ายรูปพรรณสัณฐานตามภาพที่ปรากฏตามข่าว บริเวณซอยประชาชื่น 37 จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านพักหลังดังกล่าว และสามารถจับกุมผู้ต้องได้ 6ราย พร้อมของกลางรถ จยย.ฮอนด้า โซนิค สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 1 กฉ 8432 กทม. ได้ภายในบ้านพักย่านซอยวัดทอง ถนนกรุงเทพฯ-นนท์ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. จึงควบคุมตัวทั้งหมดมาที่ สน.ประชาชื่น


พล.ต.ท.ศานิตย์ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวนนายพัช ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยในวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุทั้งหมด 6 แห่งในพื้นที่ บก.น.2 ได้โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง และเงินสด 200 บาท กระทั่งจุดสุดท้ายหน้าอาคารชินวัตร 2 พบนายสมชายนั่งอยู่ จึงจอดรถแล้วให้เพื่อนอีก2คนเป็นผู้ก่อเหตุ แต่นายสมชายขัดขืนเพื่อนจึงใช้มีดแทงจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งที่ทำการปล้นทรัพย์เป็นแท๊บเล๊ตโน๊ต 3 หลังจากนั้นได้พากันหลบหนีไป จากนั้นนำแท็บเลตไปขายที่ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ได้เงินมา 3,200 บาท แล้วนำเงินที่ได้มาแบ่งกันภายในกลุ่ม ทั้งนี้ผู้ต้องหาให้การว่าที่ก้อเหตุเพราะมึนเมาจากสารที่เป็นส่วนผสมของยาแก้ไอ ตำรวจจีงต้องทำการตรวจสอบว่ามีสารเสพติดอื่นหรือไม่ อย่างไรก็ตามนายพัชร เคยมีประวัติคดีครอบครองยาเสพติด พื้นที่สน.ประชาชื่น


นายพัชร กล่าวว่า นายไบรท์หนึ่งในสอง ที่เป็นมือแทงและยังหลบหนีอยู่ เป็นหัวหน้ากลุ่ม และจะไปรวมตัวกันทุกวันที่บ้านของเพื่อนอีกคนในกลุ่มที่ก่อเหตุ โดยตนมีหน้าที่เพียงขับขี่รถ จยย.ในขณะขับขี่อยู่นั้น หากนายไบรท์ต้องการจะก่อเหตุก็จะสั่งให้ตนจอดรถรอ และลงมือก่อเหตุรวมกับเพื่อนอีกคน ซึ่งหลังจากก่อเหตุในครั้งนี้นนได้เงินส่วนแบ่งเพียง 600 บาท หลังจากนั้นนำเงินที่ได้ไปใช้เที่ยวเล่นตามปกติ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายไปทำแผนเพื่อประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางประชาชนจำนวนมากพร้อมด้วยฝ่ายญาติของผู้เสียชีวิตที่มาเฝ้ารอดูการทำแผนด้วยความโกรธแค้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถให้ผู้ต้องหาลงมาทำแผนได้จึงใช้ตัวแทนในการทำแผนแทน ส่งผลให้ประชาชนเกิดความไม่พอใจจึงส่งเสียงโหร้องเป็นระยะ ๆ


หลังจากเสร็จสิ้นการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นาย ฉลวย สอาดจิตร์ อายุ60ปี พ่อของผู้ตายได้เข้าพบพล.ต.ท.ศานิตย์ เพื่อขอบคุณที่ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่กระทำความผิดมาดำเนินคดี