สนามบินอู่ตะเภาคึกคัก เปิดบินพาณิชย์เต็มรูปแบบ

สนามบินอู่ตะเภาคึกคัก เปิดบินพาณิชย์เต็มรูปแบบ

สนามบินอู่ตะเภาคึกคัก เปิดบินพาณิชย์เต็มรูปแบบ

ที่อาคารผู้โดยสารการท่าอากาศยานสนามบินอู่ตะเภา ระยอง พัทยา พล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา นำหัวหน้าส่วนราชการ ในพื้นที่ ชลบุรี ระยอง ต้อนรับ ผู้โดยสารที่เดินทางมากับสายการบิน ไทยแอร์เอเชียเที่ยวบินปฐมฤกษ์ 4 เส้นทางใหม่ ได้แก่ เชียงใหม่ อุดรธานี สิงคโปร์และมาเก๊า ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ มาลงเครื่อง กว่า 300 คน ทำให้บรรยากาศที่สนามบินอู่ตะเภาคึกคัก โดยมีขบวนกลองยาว และการแสดงฟ้อนรำต้อนรับ ผู้โดยสารที่เดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์

พล.ร.ต.วรพล ทองปรีชา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานอู่ตะเภา กล่าวว่า ท่าอากาศยานมีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ที่เข้ามาใช้บริการท่าอากาศยานอย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งท่าอากาศยานอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 มีกำหนดเปิดให้บริการกลางปี 2559 ซึ่งจะรองรับผู้โดยสารได้เพิ่มอีก 1,500 คนต่อหนึ่งช่วงเวลา หรือประมาณหลายล้านคนต่อปี เพียงพอต่อแผนการเติบโตในอนาคต หากมีสายการบินพาณิชย์มาให้บริการเพิ่ม

สำหรับการอำนวยความสะดวกผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ได้เตรียมพร้อมท่าอากาศยานให้เป็นมิตรกับผู้โดยสาร ทั้งป้ายสัญลักษณ์ภาษาอังกฤษและจีน ระบบการขนส่งสาธารณะต่างๆ ซึ่งเชื่อว่า ผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกสบายสูงสุดในการใช้บริการที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า หลังจากเราเปิดตัวพร้อมให้บริการที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา เป็นฐานปฏิบัติการบินแห่งที่ 5 เพื่อเชื่อมภาคตะวันออกของไทย สู่ปลายทางต่างๆ ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี ทั้งจากท่าอากาศยานอู่ตะเภาที่สร้างความมั่นใจในการรองรับผู้โดยสารและมีแผนพัฒนาที่ชัดเจน เมืองพัทยาและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่า ฐานปฏิบัติการบินที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา จะเติบโตได้อย่างดีแน่นอน

สำหรับผู้โดยสารที่ใช้บริการที่สนามบินอู่ตะเภา สามารถเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น ด้วยบริการบินต่อรถ (City Transfer) โดยมีบริการเชื่อมต่อจากท่าอากาศยานสู่เมือง 3 เส้นทาง คือ พัทยา (ขึ้นรถที่เซ็นทรัลเฟสติวัล) ระยอง (ขึ้นรถที่ห้างแพชชั่น บาย แหลมทอง ระยอง) และเกาะเสม็ด ซึ่งผู้โดยสารสามารถใช้บริการ City Transfer ได้ตั้งแต่การสำรองที่นั่ง โดยระบุต้นทางและปลายทางที่ต้องการได้ นอกจากนี้ ยังมีรถโดยสารของเมืองพัทยาให้บริการเส้นทางไป-กลับ อู่ตะเภา-หาดจอมเทียม-พัทยา