ปชป.จี้'อุดมเดช' ไขก๊อกปมอุทยานราชภักดิ์

ปชป.จี้'อุดมเดช' ไขก๊อกปมอุทยานราชภักดิ์

"สาธิต"แนะ"พล.อ.อุดมเดช"ไขก๊อกปม"อุทยานราชภักดิ์" เป็นตัวอย่างการเมืองที่ดีในยุคปฏิรูป เตือนแยกให้ออกระหว่างบ้านเมือง ความรับผิดชอบ

นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า เรื่องดังล่าวพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ควรเสียสละ ลาออกจากตำแหน่ง รมช.กลาโหมและประธานมูลนิธิฯ ทั้งนี้เพื่อรักษาภาพลักษณ์รัฐบาล และเพื่อเป็นตัวอย่างการเมืองที่ดีในยุคปฏิรูปหากลาออกจากตำแหน่งจะทำให้พรรคเพื่อไทยและคนเสื้อแดงไม่มีสิทธิมาเรียกร้องให้ลาออกอีกต่อไป

นอกจากนี้ เมื่อลาออกแล้วสื่อก็ควรหยุดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ต่อ โดยรอผลสอบจากหน่วยงานที่เชื่อถือได้ เช่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบว่าใครผิด ใครเกี่ยวข้องต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดจริงจัง หากเป็นทหารต้องดำเนินการอย่างจริงจังเด็ดขาดไม่เลือกปฏิบัติ 

"ผมหวังดีและบริสุทธิ์ใจ ถ้ายังอยากให้น้ำหนักนายกรัฐมนตรีในเรื่องปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นยังมีพลังต่อไป ซึ่งส่วนตัวประทับใจในตัวพล.อ.อุดมเดชในการทำงานและอัธยาศัยที่ดี แต่ต้องแยกให้ออกระหว่างเรื่องบ้านเมือง กับความรับผิดชอบที่มีจริยธรรมเหนือกฎหมาย ขอให้เชื่อผม เพื่อประเทศเราผมยังสนับสนุนรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ให้เดินตามโรดแม็พต่อไป"นายสาธิต กล่าว