ชาวมะกันแห่ชอปกระหน่ำรับ 'แบล็ค ฟรายเดย์'

ชาวมะกันแห่ชอปกระหน่ำรับ 'แบล็ค ฟรายเดย์'

นักล่าของถูกในสหรัฐแห่ชอปปิงที่ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่หลายแห่งทั่วประเทศ

บรรดานักล่าของถูกในสหรัฐแห่ชอปปิงที่ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่หลายแห่งทั่วประเทศ รวมถึง “เมซีส์” “เบสท์บาย” “ทอยส์ อาร์ อัส” ที่เปิดให้เลือกซื้อสินค้าลดราคารับเทศกาล “แบล็ค ฟรายเดย์” ในวันนี้ (27 พ.ย.) หลังมาต่อแถวยาวเหยียดก่อนร้านเปิดหลายชั่วโมง

นักชอปหลายคนต่างเลือกซื้อของเล่นกันอย่างเต็มไม้เต็มมือ ตั้งแต่เสื้อผ้า ชุดโฮมเธียเตอร์ โทรทัศน์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของเล่นและโดรน

ทั้งนี้ เทศกาลแบล็ค ฟรายเดย์ซึ่งมีขึ้นในวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้าของทุกปี ถือเป็นวันแห่งการกระหน่ำชอปปิงสำหรับชาวอเมริกันในฤดูกาลวันหยุดยาว และเหล่านักชอปมักจะมาต่อแถวรอกันข้ามวันข้ามคืนเพื่อให้ได้เข้าร้านเป็นอันดับแรกๆ และมีโอกาสเลือกซื้อสินค้าลดราคาก่อนคนอื่นๆ นอกจากนี้ ยอดขายจากช่วงแบล็ค ฟรายเดย์ ยังเป็นตัวชี้วัดสำคัญของบรรดาร้านค้าปลีก ทั้งยังเป็นสัญญาณว่าจำเป็นต้องลดราคาสินค้าหรือเปลี่ยนโปรโมชั่นเพื่อจูงใจลูกค้าหรือไม่

เมื่อปีที่แล้ว บรรยากาศทางธุรกิจในเทศกาลนี้ของสหรัฐถือว่าซบเซา เนื่องจากผู้คนแห่ไปซื้อสินค้าที่ลดราคามากกว่าในช่วง 1 สัปดาห์ก่อนเทศกาลคริสต์มาสแต่ในปีนี้บรรดาร้านค้าปลีกหมายมั่นปั่นมือกับเทศกาลแบล็ค ฟรายเดย์ครั้งนี้มากขึ้น และออกโปรโมชั่นเด็ดล่วงหน้าหวังมัดใจลูกค้าให้มาชอปสินค้ามากกว่าปีที่แล้ว