นาวิกโยธินกว่า1 พันนายแปลอักษร '5 ธันวามหาราช ทรงพระเจริญ'

นาวิกโยธินกว่า1 พันนายแปลอักษร '5 ธันวามหาราช ทรงพระเจริญ'

นาวิกโยธินกว่า1 พันนายแปลอักษร “5 ธันวามหาราช ทรงพระเจริญ”

พล.ร.ท.ธนะการญจน์ ใคร่ครวญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้นำข้าราชการและทหารในสังกัดจำนวน 1,300 นาย แต่งชุดขาวจัดกิจกรรมแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ณ ลานสนามหญ้า หน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ ทหารทุกนายได้แปรรูปขบวนเป็นตราสัญลักษณ์พระนามย่อ พร้อมข้อความว่า “5 ธันวามหาราช ทรงพระเจริญ“ ซึ่งหากดูจากภาพมุมสูงด้วยกล้องโดรน นับเป็นภาพที่สวยงามหาชมได้ยาก นอกจากนี้ ได้มีการแปรอักษรในเวลากลางคืน โดยใช้แสงไฟจากโคมส่องสว่างเป็นลักษณะเดียวกัน ยิ่งเพิ่มความสวยงามตระการตา และเป็นภาพที่สุดประทับใจ

พล.ร.ท.ธนะกาญจน์ กล่าวว่า การแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล 5 ธันวามหาราช ได้เวียนมาบรรจบนั้น เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ ที่ทรงมีต่อเหล่าทหารนาวิกโยธิน และกองทัพเรือ ซึ่งการแปรอักษรเฉลิมพระเกียรตินับเป็นความตั้งใจจริงที่ต้องการแสดงออกให้เห็นถึงความเข้มแข็ง และบรรจงให้เกิดเป็นความสวยงาม ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสที่สำคัญยิ่งนี้