ตำรวจตามล่าผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดลอีก 7 ราย

ตำรวจตามล่าผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดลอีก 7 ราย

ตำรวจเร่งส่งเอกสารด่านตม. ตามล่าผู้ต้องหาคดีขอนแก่นโมเดล อีก 7 ราย

พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผู้บังคับการแผนงานอาญากรรมสำนักงานยุทธศาสตร์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีขอนแก่นโมเดลว่า หลังจากที่มีการจับผู้ต้องหา 2 รายและ ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 7 รายแล้วนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งส่งเอกสารไปตามด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนผู้ต้องหาที่สามารถจับกุมได้ 2 ราย จากการสอบสวนได้เริ่มมีการชักทอดไปยังกลุ่มบุคคลที่โพสข้อความกล่าวอ้างหมิ่นสถาบันทางโซเซียลมีเดีย ที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศ ถ้าหากพบว่ามีผู้เกี่ยวข้องมากกว่า9 ราย ก็จะออกหมายจับเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ชยพล ระบุอีกว่า ส่วนสำนวนคดีมาตรา 112 จำนวน 5 สำนวน ได้ส่งไปยังคณะกรรมการพิจารณาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มี พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา ที่ปรึกษา(สบ.10) เป็นหัวหน้าชุด ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอ พล.ต.อ.สุเทพ ประชุมสรุป คาดว่าในวันนี้จะมีการสรุปสำนวนพร้อมให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อลงนาม ก่อนส่งไปให้อัยการศาลทหารต่อไป

นอกจากนี้ สำนวนคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่เหลืออีก 7 สำนวน คาดว่า จะสรุปสำนวนส่งกองคดีภายในสิ้นเดือนนี้ แต่หากมีพลเรือน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเข้ามาเกี่ยวข้อง ก็จะดำเนินออกหมายจับดำเนินคดีตามกฏหมาย

เผย"พล.ต.สุชาติ-พ.อ.คชาชาติ"ยังไม่เข้ามอบตัว

ด้านพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีหมิ่นเบื้องสูง ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีผู้ต้องหารายใดติดต่อขอเข้ามอบตัว ทั้ง พล.ต.สุชาติ พรมใหม่ พ.อ.คชาชาติ บุญดี และอดีตนายตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แต่ได้ส่งชุดติดตามตัวทั้งในและต่างประเทศแล้ว และเชื่อว่าจะสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมดเนื่องจากเจ้าหน้าที่มีเบาะแสที่จะนำไปสู่การจับกุม

"ส่วนข้าราชการที่เข้าไปเกี่ยวข้องและถูกออกหมายจับไปนั้นขอให้เข้ามอบตัว พร้อมยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและไม่มีการกลั่นแกล้ง" พล.ต.ท.ฐิติราช ระบุ 

ขณะที่พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6 ยืนยัน ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลใดเพิ่มเติม และตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานในคดี