แค้นเมียหนีเที่ยว ขับรถชนลงมารัดคอซ้ำจนตาย

แค้นเมียหนีเที่ยว ขับรถชนลงมารัดคอซ้ำจนตาย

หนุ่มใหญ่ชาวชัยภูมิ แค้นเมียหนีเที่ยว ขับรถชนลงมารัดคอซ้ำจนตาย ก่อนผูกคอตายตาม

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 27 พ.ย. พ.ต.อ.สุขสันต์ ไตรทิพย์ พนักงานสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.ท.ดนัย บุญทัน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุมีคนฆ่ากันตายเสียชีวิต 2 ราย บริเวณริมถนนสายห้วยยาง ทางไปห้วยคะแคง ต.ห้วยต้อน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลชัยภูมิ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมชัยภูมิ 

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บน 920 ชัยภูมิ จอดอยู่โดยที่ประตูฝั่งด้านซ้ายพบศพ นายสุพันธ์ ละครไพร อายุ 52 ปี อยู่บ้านเขที่ 151 บ้านห้วยตะแคง หมู่ 6 ต.โคกสูง อ.เมืองชัยภูมิ อยู่ในสภาพนั่งย่อตัวโดยใช้ผ้าผูกคอตัวเองกับมือจับด้านบนขอบประตู ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานยนต์ของนายสุพันธ์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ทะเบียน กมร 614 ชัยภูมิ จอดอยู่ ใกล้กัน

ริมพงหญ้าข้างทาง พบศพนางรุ่งนภา เชิญชัยภูมิ อายุ 53 ปี นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจากการถูกใช้ผ้ารัดคอจนขาดอากาศหายใจ โดยทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อยนานกว่า 5 ชั่วโมง

  จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 06.00 น.วันเดียวกัน นายสุพันธ์ ได้โทรศัพท์ไปบอกลูกสาว และนางทองขันธ์ ณรงค์ศิลป์  แม่ยายว่า เป็นคนลงมือใช้ผ้ารัดคอฆ่านางรุ่งนภา และตัวเองเตรียมจะผูกคอฆ่าตัวตายตาม จึงขอให้ญาติๆทางบ้านเตรียมตัวมารับศพกลับบ้านด้วย อย่างไรก็ตาม ญาติๆของผู้ตายทั้งสองฝ่ายไม่ได้ติดใจเอาความ 

โดยญาติทั้งสองฝ่ายทราบดีว่า ผู้ตายทั้งสองมักจะมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง และทะเลาะกันรุนแรงทั้งเรื่องการช่วยงานบ้าน และฝ่ายสามีหึงหวงฝ่ายหญิงมาตลอด หลังได้มาอยู่กินกันนานประมาณ 7-8 ปี เพราะฝ่ายภรรยาได้เลิกกับแฟนเก่าไปแล้ว โดยมีลูกติดเป็นผู้หญิง 1 คน ก่อนที่จะมาอยู่กินกับนายสุพันธ์ และในวันก่อนเกิดเหตุฝ่ายสามีได้พาญาติมาช่วยกันนำข้าวที่เก็บเกี่ยวได้ไปไว้ในยุ้งข้าวจนเสร็จ แต่ฝ่ายสามีไม่เห็นภรรยามาช่วยงาน จึงได้พยายามขับรถออกตามหาตลอดทั้งคืนวานนี้(26 พ.ย.)่ จนขับรถมาพบภรรยาขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาในจุดเกิดเหตุพอดี ก่อนที่ฝ่ายสามีจะระงับอารมณ์ไม่อยู่เกิดความหึงหวง คิดว่าภรรยาแอบไปหาชายอื่น จึงขับรถพุ่งชนฝ่ายภรรยาจนรถล้มแล้วตัวกระเด็นลงไปข้างทาง ก่อนจะตามลงมาใช้ผ้ารัดคอภรรยาจนเสียชีวิต  และโทรศัพท์ไปบอกลูกสาวและแม่ยายว่าเป็นคนฆ่าภรรยาแล้ว ก่อนจะตัดสินใจฆ่าตัวเองตายตาม