สลด! เด็กป.4 เลิกเรียนลงเก็บกระทงริมตลิ่ง พลัดจมน้ำดับ

สลด! เด็กป.4 เลิกเรียนลงเก็บกระทงริมตลิ่ง พลัดจมน้ำดับ

สลด! เด็ก ป.4 เลิกเรียนลงเก็บกระทงริมตลิ่งพลัดจมน้ำดับ

ร.ต.ท.อภิเชษฐ์ จำปาทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำเสียชีวิต บริเวณทางลงท่าน้ำหน้าวัดชัยมงคล ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์โรงพยาบาลอ่างทอง และสมาคมวีอาร์กู้ภัยวีอาร์อ่างทอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพ ด.ช.อายุ 10 ปี ญาติได้นำศพขึ้นจากน้ำแล้ว

จากการสอบถามนายพิเชฎฐ อายุ 43 ปี พ่อของเด็ก กล่าวว่า เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 26 พ.ย.ลูกชายได้เดินออกจากบ้านมาเรียนหนังสือตามปกติ แต่พอตกเย็นทางบ้านก็ไม่เห็นกลับมาบ้าน ทางญาติๆ จึงได้ออกตามหาตามที่ต่างๆ แต่ไม่พบ ทางมารดาและพี่สาว ได้ไปแจ้งความเด็กหายไว้ที่ สภ.เมืองอ่างทอง เมื่อเวลา 20.00 น.ของคืนวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกตามหาอีกทาง แต่ก็ไม่พบ 

กระทั่งช่วงเช้าวันนี้(27 พ.ย.) ญาติๆ ได้ออกมาตามหาอีกครั้งโดยได้ไปตามหาที่ท่าน้ำที่เกิดเหตุ ก็พบกระเป๋านักเรียนของ ด.ช.ศิริมงคล วางอยู่ทางลงไปท่าน้ ำจึงพากันลงไปดูก็พบศพลอยมาติดที่ตลิ่งที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน ร.ต.ท.อภิเชษฐ์ กล่าวว่า เด็กน่าจะเสียชีวิตในช่วงเย็นของวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยคาดว่าเด็กอาจจะลงไปเก็บกระทงที่ลอยมาติดริมตลิ่งในช่วงวันลอยกระทงที่ผ่านมาตามประสาเด็กๆ แล้วเกิดพลาดท่าตกลงไปในน้ำ แต่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เพราะทราบมาว่าว่ายน้ำไม่เป็น จึงทำให้จมน้ำเสียชีวิต ประกอบกับสถานที่เกิดแหตุเป็นที่ลับตาคนจึงไม่มีใครเห็น