ไกล่เกลี่ยสำเร็จ! คดีหมิ่น'แม่อุ้มบุญน้องคาร์เมน'

ไกล่เกลี่ยสำเร็จ! คดีหมิ่น'แม่อุ้มบุญน้องคาร์เมน'

ศาลอาญาไกล่เกลี่ยสำเร็จคดีหมิ่น"แม่อุ้มบุญน้องคาร์เมน" หลังสาวโพสต์เฟซบุ้ก ขอขมาแม่อุ้มบุญ ขณะที่รอถอนฟ้อง 21 ธ.ค.นี้

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา นายสุวิชัย สุขเกษมหทัย ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอาญา และนายปรีชา วงศาสุลักษณ์ ผู้ประนีประนอมประจำศาล ได้กระทำการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทคดีหมายเลขดำ อ.3177/2558 สำเร็จ ซึ่ง น.ส.ปทิตตา กุศลสร้าง โจทก์ที่เป็นแม่อุ้มบุญให้กับคู่ชายรักชายยื่นฟ้อง น.ส.กุสุมา ขวัญเขียว จำเลย ในข้อหาหมิ่นประมาท , พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับเรื่องแม่อุ้มบุญ            

โดยคู่ความทั้ง 2 ได้สามารถตกลงกันได้ ซึ่งทั้งสองฝ่าย ได้มีการปรับความเข้าใจและให้อภัยซึ่งกันและกัน ซึ่งนางกุสุมา จำเลย ได้ขอขมาต่อ น.ส.ปทิตตา โจทก์ และโพสต์ข้อความ ขอขมาลงในสื่อโซเชียลมีเดีย หรือเฟซบุ้กว่า “ ข้าพเจ้า น.ส.กุสุมา ขวัญเขียว จะกล่าวขอขมา คุณปทิตตา กุศลสร้าง ( พี่จอย ) ด้วยเหตุที่ข้าพเจ้าได้ลงข้อความอันมีลักษณะการหมิ่นประมาทฝ่ายโจทก์ ทางเพจเดิมชื่อ แม่อุ้มบุญ  Patidta Kusonsrang – แฉหมดเปลือก ซึ่งปัจจุบันเพจดังกล่าว เปลี่ยนชื่อเป็นแม่อุ้มบุญ อีจวย และอีทุย – แฉหมดเปลือก ข้าพเจ้ารู้สึกสำนึกผิด และกราบขอขมาอย่างจริงใจต่อ คุณปทิตตา กุศลสร้าง และยินดีที่จะเผยแพร่บทขอขมานี้ ในสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คหรือสื่อออนไลน์ ทั้งนี้ในเรื่องขอการดำเนินคดีความ ข้าพเจ้าได้รับความเมตตาจากพี่จอยโดยพี่จอย มิได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด ขอขอบคุณอย่างสุดซึ้ง มา ณ ที่นี้ด้วย ” 

ขณะที่ น.ส.ปทิตตา โจทก์ จะมาดำเนินการถอนฟ้องจำเลย ในวันที่ 21 ธ.ค.58      

ทั้งนี้ การประนอมข้อพิพาท เป็นไปตามนโยบายของอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญา ที่ส่งเสริมสนับสนุนการระงับข้อพิพาททางเลือก โดยนำระบบไกล่เกลี่ยข้อพิพาท มาใช้ควบคู่กับการดำเนินกระบวนการพิจารณาคดีของศาลเพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกในการยุติข้อพิพาทด้วยความสะดวก รวดเร็วประหยัด เป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.ปทิตตานั้น ได้อุ้มบุญ ตั้งครรภ์บุตรสาวชื่อ “คาร์เมน” ให้กับ นายกอร์ดอน แอลลัน เลก ชาวอเมริกัน และคู่รักชาย  ซึ่ง นายกอร์ดอน ได้ยื่นคดีต่อศาลเยาวชนฯ เพื่อจะขอให้เด็กเป็นบุตร ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันทางการแพทย์ พ.ศ.2558 โดยศาลเยาวชนฯ นัดสืบพยาน 23 – 31 มี.ค.59