พณ.จัด'โครงการเทใจ คืนสุข' คาดเงินสะพัด 5 หมื่นลบ.

พณ.จัด'โครงการเทใจ คืนสุข' คาดเงินสะพัด 5 หมื่นลบ.

กระทรวงพาณิชย์ จับมือเอกชน จัดโครงการ "เทใจ คืนสุข ช่วงเทศกาลปีใหม" ลดราคาสินค้าสูงสุด 80% - คาดเงินสะพัด 5 หมื่นล้านบาท

น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวภายหลังหารือร่วมกับผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ และผู้ผลิตจำหน่ายสินค้า เกี่ยวกับการจัดโครงการเทใจ คืนสุข ช่วงเทศกาลปีใหม ระหว่างวันที่ 17-27 ธันวาคม ว่า ปีนี้จัดใหญ่กว่าปีที่ผ่านมาโดยร่วมมือกับค้าปลีกและผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคจัดสินค้าจำหน่ายในสาขาค้าปลีกทุกประเภทรวม 13,000 สาขา ที่นำสินค้าอุปโภคบริโภคมาลดสูงสุดถึง 80 เปอร์เซ็นต์ มีกลุ่มสินค้ามากมายหลายรายการที่เข้าร่วมโครงการมากขึ้น เช่น อุปกรณ์กีฬา เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเขียน และวัสดุก่อสร้าง เป็นต้น

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีเงินสะพัดจากโครงการดังกล่าวในช่วง 10 วันของการจัดงานทั่วประเทศ มากถึง 50,000 ล้านบาท การจัดงานครั้งนี้จะช่วยลดค่าครองชีพให้ประชาชนได้ประมาณ 15,000 ล้านบาท

สำหรับผู้ประกอบการห้างค้าปลีกและห้างสรรพสินค้าที่ร่วมโครงการนี้ อาทิ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สยามแม็คโคร บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม ผู้บริหารห้างเทสโก้ โลตัส บิ๊กซี เซ็นทรัล และโรบินสัน เป็นต้น