'พ.ต.ท.'ขับเก๋งหลุดโค้งชนต้นไม้ไฟคลอกดับ

'พ.ต.ท.'ขับเก๋งหลุดโค้งชนต้นไม้ไฟคลอกดับ

สารวัตร สภ.ศรีมหาโพธิ ขับรถเก๋งคัมรี่เสียหลักหลุดโค้งชนต้นไม้ตกถนน ไฟถูกคลอกดับ

 ร.ต.ท.เรืองศักดิ์ เนื่องกิจ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักหลุดโค้ง ตรงหลัก กม.8 ถนนสาย 3069 ปราจีนบุรี-ศรีมหาโพธิ หมู่ 4 ต.ท่างาม อ.เมืองปราจีนบุรี แล้วชนหลักกิโลเมตรและเสารายข้างทาง ก่อนรถจะพุ่งชนต้นไม้แล้วตกถนนจนเกิดไฟลุกไหม้ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิงจาก อบต.ท่างาม ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุมาดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถดับไฟได้ โดยภายในรถมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในที่นั่งด้านหน้าหนึ่งคน

ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กฉ 5024 ปราจีนบุรี ตกไปอยู่ข้างถนน สภาพถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน บริเวณที่นั่งตอนหน้าด้านที่นั่งคนขับมีผู้เสียชีวิตลักษณะตะแคงซ้าย สภาพศพถูกไฟคลอกร่างจนไหม้ดำเป็นตอตะโก ทราบชื่อต่อมาคือ พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ สนามชัย สารวัตรอำนวยการ สภ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี 

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 00.10 น. พ.ต.ท.สัมฤทธิ์ ได้ออกเวรมาจาก สภ.ศรีมหาโพธิ และได้ขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปราจีนบุรี เพื่อไปทำธุระ จนกระทั่งมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักหลุดโค้งพุ่งชนเสาลาย และหลักกิโลเมตรข้างถนน ก่อนที่รถจะชนเข้ากับต้นไม้ข้างทางจนเกิดไฟลุกไหม้ เนื่องจากรถของผู้ตายติดแก๊ส LPG จากนั้นได้เกิดระเบิดไฟลุกท่วมคลอกร่างผู้ตายที่ถูกแรงอัดติดอยู่กับรถเสียชีวิตในสภาพถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น น่าจะเกิดจากผู้ตายขับรถมาด้วยความเร็ว หรือมีอาการวูบ หรือหลับใน เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้ง รถจังเสียหลักทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง รวมทั้งส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิเวช รพ.ตำรวจ พิสูจน์หาข้อเท็จจริงของการเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนรถที่ประสบอุบัติเหตุ ทางเจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจ จ.ปราจีนบุรี จะตรวจสอบอีกครั้ง