ผีแค่เจ๊า'ฟากัล'เชื่อเข้ารอบ เปแอสเชฉลุย-ม้าลายยิงเรือ

ผีแค่เจ๊า'ฟากัล'เชื่อเข้ารอบ เปแอสเชฉลุย-ม้าลายยิงเรือ

ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันพุธที่ 25 พ.ย. ในกลุ่มเอ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

 ออกไปเยือน มัลโม ของสวีเดน โดยมี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก่งกลับไปเยือนถิ่นเก่า และทีมเยือนของกุนซือ โลรองต์ บลองก์ เอาชนะไปสบายๆ 5-0 จาก อาเดรียน ราบิโอต์ นาที 3, อังเคล ดิ มาเรีย นาที 14 กับ 68, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช นาที 509 และลูคัส มูรา นาทีที่ 82 ทำให้ เปแอสเช มี 10 แต้ม ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว

ขณะที่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด บุกไปชนะ ชัคเตอร์ โดเนตส์ 4-3 หลังจากนำก่อน 4-0 จาก คริสเตียโน โรนัลโด นาที 18 กับ 70, ลูกา โมดริช นาที 50 และดาเนียล คาร์บาฆัล นาที 52 ก่อนที่เจ้าถิ่นยิงคืนได้ 3 ประตูจาก อเลกซ์ เทเซรา นาที 78 กับ 88 และเดนตินโญ นาที 83 ทำให้ รีล มาดริด คว้าแชมป์กลุ่มนี้แน่นอนแล้ว สรุปอันดับคะแนน รีล มาดริด 13 แต้ม, เปแอสเช 10 แต้ม, ชัคเตอร์ กับ มัลโม 3 แต้ม

กลุ่ม บี “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำได้แค่เสมอ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน 0-0 ทำให้ยังต้องลุ้นเข้ารอบต่อในนัดสุดท้ายที่ไปเยือน “หมาป่า” โวล์ฟสบวร์ก ที่บุกไปชนะ ซีเอสเคเอ มอสโก 2-0 ซึ่ง หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ด ยอมรับว่ากังวลในเรื่องเกมรุกของทีมหลังจากที่ยิงได้แค่ 6 ประตูจาก 8 นัดล่าสุด แต่การลุ้นเข้ารอบยังมีทางเป็นไปได้แม้ว่าโวล์ฟสบวร์ก จะไม่แพ้ในบ้านตัวเองเมื่อเล่นในบุนเดสลีกามาแล้วถึง 29 นัด

สรุปอันดับคะแนนกลุ่มนี้ โวล์ฟสบวร์ก 9 แต้ม, แมนฯยูไนเต็ด 8 แต้ม, พีเอสวี 7 แต้ม และซีเอสเคเอ 4 แต้ม

ส่วนผลกลุ่ม ซี อัสตานา เสมอ เบนฟิกา 2-2 และแอต.มาดริด ชนะ กาลาตาซาราย 2-0 ทำให้ทั้ง เบนฟิกา กับ แอต.มาดริด มี 10 แต้ม ผ่านเข้ารอบแน่นอนแล้ว ขณะที่กาลาตาซาราย มี 4 แต้ม และอัสตานา 3 แต้ม

เกมบิ๊กแมทช์ในกลุ่ม ดี ที่ตูริน “ม้าลาย” ยูเวนตุส เฉือนชนะ แมนฯซิตี 1-0 จากประตูของ มาริโอ มานด์ซูคิช นาที 18 ส่วน มึนเชนกลัดบัค ชนะ เซบีญา 4-2 สรุปอันดับคะแนน ยูเวนตุส 11 แต้ม, แมนฯซิตี 9 แต้ม, มึนเชนกลัดบัค 5 แต้ม และเซบีญา 3 แต้ม