หนุนบิ๊กอ๊อดลงเลือกตั้งนายกบอล 'พินิจ'เอาด้วยจ่อลาออกกก.

หนุนบิ๊กอ๊อดลงเลือกตั้งนายกบอล 'พินิจ'เอาด้วยจ่อลาออกกก.

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลสนุก “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

 อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมลงชิง เล็งเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายเดือนนี้ ส่วน “ผู้การเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ว่าที่แคนดิเดท ยืนยันไม่มีมวยล้ม แต่ขอเปลี่ยนใจหันมาหนุน “บิ๊กอ๊อด” เต็มตัว พร้อมเบนเป้านั่งเก้าอี้เลขาสมาคมแทน ขณะที่ พินิจ สะสินิน เตรียมลาออกจากตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมการกลางของ “ฟีฟ่า” เพื่อลงสมัครชิงชัยด้วย

แม้ว่าคณะกรรมการกลางที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) แต่งตั้งเข้ามาดำเนินงานเดินหน้าสู่การจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่มี พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ เป็นประธาน จะได้ข้อสรุปเรื่องระเบียบการเลือกตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงที่มาของ30เสียงจากลีกภูมิภาค ที่มีการร้องเรียนขึ้นมา เช่นเดียวกับ18เสียงจาก20ทีมจากลีกดิวิชั่น 1 แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากต้องรอให้ “ฟีฟ่า” และการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)พิจารณาก่อน

ล่าสุดมีรายงานจากแหล่งข่าวใกล้ชิดฝั่งของ “ผู้การเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ซึ่งเป็น 1 ในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลว่า แม้ตอนนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยจากคณะกรรมการกลางถึงระเบียบการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลจะออกมาอย่างไร รวมถึงสิทธิ์ของผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล แต่ทางฝั่งของ “ผู้การเจี๊ยบ” จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลใหม่

“ตอนนี้ได้มีการเชิญ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ซึ่งมีการตกลงรับปากเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วน พล.ต.ท.พิสัณห์ นั้น จะถอยลงมาเป็นเลขาธิการสมาคม พร้อมกับยืนยันไม่มีมวยล้มต้นคนดูเหมือนอย่างที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า จะยอมถอนตัว เนื่องจากมีความสนิทสนมกับผู้สนับสนุน วรวีร์ มะกูดี โดยจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนนี้้”

แหล่งข่าวคนเดิมยังเผยอีกว่า การที่ “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ ตกลงที่จะมาลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลนั้น เนื่องจากว่าได้รับการทาบทามจาก พล.ต.ท.พิสัณห์ อีกทั้งมีความสนิทสนมกันเป็นอย่างดี ที่สำคัญเป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพรานรุ่น 31 และเคยเล่นฟุตบอลทีมเดียวกัน โดยบิ๊กอ๊อดเล่นตำแหน่งศูนย์หน้า ส่วน “ผู้การเจี๊ยบ” เล่นตำแหน่งกองกลาง และสวมบทเป็นกัปตันทีม ถือเป็นบุคคลที่รู้เรื่องของกีฬาฟุตบอลเป็นอย่างดี ที่สำคัญต้องการเข้ามาปรับโฉมวงการฟุตบอลในประเทศใหม่ ให้มีความขาวสะอาด โปร่งใส ตรวจสอบได้ และจะทำงานอย่างเป็นระบบ ในการพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบอย่างเป็นรูปธรรม

ขณะที่ พินิจ สะสินิน เลขานุการคณะกรรมการกลาง ที่ “ฟีฟ่า” แต่งตั้งได้ยืนยันว่าจากลาออกจากตำแหน่งในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เพื่อลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลตามกฎเกณฑ์ของ “ฟีฟ่า” โดยจะลาออกก่อนที่มีการประกาศวันเลือกตั้งในวันที่ 30 พฤศจิกายน