นายกฯเมินผู้ว่าฯการเคหะฯ จ่อยื่นหนังสือลาออก

นายกฯเมินผู้ว่าฯการเคหะฯ จ่อยื่นหนังสือลาออก

"ประยุทธ์"เมินผู้ว่าฯการเคหะฯ จ่อยื่นหนังสือลาออก บอกยังมีคนอื่นที่สานงานต่อได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายกฤษดา รักษากุล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง หลังถูกกดดันจากการทำงานที่ล่าช้าเกี่ยวกับแผนแม่บทโครงการฟื้นฟูเมือง ชุมชนดินแดงว่า "ทำไม ก็ลาออกแล้วทำไม แล้วลาออกกับใคร ผมก็รู้ว่ามีการทำงานอยู่ข้างใน ผมก็บอกให้ทุกกระทรวงไปขับเคลื่อน ถ้าใครมีประสิทธิภาพก็ทำต่อไป ใครไม่มีประสิทธิภาพก็ให้พิจารณามา ถ้ามีความผิดก็ลงโทษ ก็แล้วแต่ท่าน"

เมื่อถามว่าหากจะออกในระหว่างที่รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาจะกระทบต่อการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ลาออกได้ทั้งหมด ลาออกได้เลย ใครอยากลาออกก็ลาออกไป  

เมื่อถามย้ำว่า หากนายกฤษดาลาออกไปจะกระทบกับการจัดหาที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อยที่เป็นนโยบายของรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่กระทบ จะกระทบตรงไหน อีตาคนนี้ทำได้คนเดียวหรือ เขาก็เริ่มต้นมา ส่วนคนใหม่ก็มาทำ พอเขาไม่ทำตามเพราะชอบคิดว่าไอ้คนโน้นคนนี้ทำมาก่อน ผมไม่ใช่คนทำเอง แต่เป็นคนกำหนดนโยบายกำกับดูแลแล้วมีคนแปลงไปสู่การปฏิบัติและการขับเคลื่อน ซึ่งผมก็ดูแลทุกกระบวนการ เพราะฉะนั้นหน้าที่มันคนละส่วนกัน เวลาจะไปทำต้องดูไส้ในข้างล่างมัน รัฐบาลวางโครงการหรือสนับสนุนไปทุกเรื่อง ทุกกระทรวงก็ของบประมาณมาหมด ทั้งงบประจำ งบปกติ งบกลาง แต่เมื่อถึงเวลาไปดำเนินการถ้ามีทุจริตตรงไหนก็ไปตรงนั้น ก็แค่นั้น ไม่ใช่รัฐบาลต้องไปรับผิดชอบในภาพรวม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า “แต่อีกคดีหนึ่งรัฐบาลรับผิดชอบไหม เป็นนโยบายจำนำข้าวใช่ไหม”