ห้ามลงด่านยมราช 11 ธ.ค. 'ปั่นเพื่อพ่อ'

ห้ามลงด่านยมราช 11 ธ.ค. 'ปั่นเพื่อพ่อ'

ตำรวจแนะเลี่ยงเส้นทางช่วง 11 ธ.ค. งาน "ปั่นเพื่อพ่อ" สั่งห้ามลงด่านยมราช พร้อมแนะหลายเส้นทางเลี่ยงเตรียมพร้อมจัดการจราจร

พล.ต.ต.มงคลวรุณโณ รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจจราจร (รรท.ผบก.จร.) กล่าวภายหลังการประชุมมอบนโยบายบริหารงานตำรวจราจรที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ว่าที่ประชุมได้มีการหารือและวางแผนเพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกจราจรในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อใน วันที่ 11 ธ.ค.58 นี้ ซึ่งในวันปั่นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการจัดเซอร์วิสเลนส์ในเส้นทางปั่นจักรยานตลอด 29 กิโลเมตร โดยการตั้งวางกรวยยาง 1 ช่องจราจรในเส้นทางปั่น แต่หากจุดใดมีช่องเดินรถประจำทาง หรือ ช่องทางคู่ขนาดก็จะใช้ช่องทางดังกล่าวเป็นช่องเซอร์วิสเลนส์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่รถพยาบาลที่จะต้องส่งผู้ป่วย รวมทั้ง รองรับประชาชนที่เข้าร่วมขบวนปั่นในกรณีที่อาจจะเกิดอุบัติระหว่างปั่นจักรยาน

นอกจากนี้ บช.น. ได้ประสานไปยักรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อขอกรวยยางเพิ่มเติมอีกจำนวน 10,000 อัน เพื่อที่จะนำมาวางและจัดช่องทางเซอร์วิสเลนส์ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

สำหรับเส้นทางเลี่ยงขบวนจักรยานให้แก่ประชาชนที่สัญจรไปมาโดยในวันเวลาดังกล่าว ประชาชนสามารถใช้ทางด่วนได้ตามปกติและจะมีการควบคุมทางลงบางจุด โดยทางด่วนยมราชประชาชนจะไม่สามารถลงทางด่วน ได้ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. จนกว่างานจะแล้วเสร็จโดยให้ประชาชนไปลงทางด่วนบริเวณถนนจันทน์ แล้วใช้สะพานกรุงเทพ สะพานพระราม 3 หรือ ลงด่านสุขสวัสดิ์ ด่านพระราม2 ด่านดาวคะนองได้

สำหรับการจราจรในพื้นราบ โดยรอบเส้นทางสามารถใช้ถนนราชวิถีถนนคู่ขนานลอยฟ้า ลงถนนสิรินธร ข้ามสะพานซังฮี้ ถนนนครราชสีมา

ส่วนเส้นทางด้านเหนือ-ใต้ด้านฝั่งธนบุรี สามารถใช้ถนนจรัญสนิทวงศ์ ถนนราชพฤกษ์ ถนนรัชดาภิเษก ถนนพระราม 3 ด้านฝั่งพระนครสามารถใช้ถนนรัชดาภิเษก ถนนประดิษฐ์มณูธรรม ถนนศรีนครินทร์ ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธินและใช้ถนนดินแดง ถนนพระราม 9

ส่วนด้านตะวันออก-ตะวันตก โดยหากจะเดินทางระหว่างขนส่งสายใต้-สนามบินสุวรรณภูมิ สามารถใช้สะพานพระราม7 สะพานพระราม 5 สะพานซังฮี้สะพานกรุงเทพ สะพานพระราม 3 ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนงามวงศ์วาน ถนนรัชดาภิเษก ถนนนครอินทร์ ถนนสิรินธร ถนนราชวิถี ถนนพระราม 3 ถนนเพชรบุรี ถนนพระราม 9 ถนนลาดพร้าว เป็นต้น ทั้งนี้ โทรสอบถามที่สายด่วนจราจร 1197 ได้ตลอดเวลา