โจรลักจักรยานหนุ่มเดนมาร์กเตรียมปั่นวันพ่อ

โจรลักจักรยานหนุ่มเดนมาร์กเตรียมปั่นวันพ่อ

โจรลักจักรยานหนุ่มเดนมาร์กเตรียมปั่นวันพ่อ ประกาศจ่าย 1 แสน ถ้าตามคืนได้

จากกรณีหนุ่มชาวเดนมาร์กจอดรถจักรยาน 2 คันไว้ที่บ้านเลขที่ 66/85 หมู่บ้านเทพธานี หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี  แต่ถูกคนร้ายขโมยไป จึงโพสในเว็ปไซด์ประกาศตามหารถ โดยหวังว่าคนร้ายจะนำมาคืนให้ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง พบนายเจสเปอร์ คอมเบิร์ก เจนเช่น อายุ 33 ปี ชาวเดนมาร์ก ซึ่งพักอยู่กับภรรยาชาวไทย และลูกชาย 2 คน โดยนายเจสเปอร์ เล่าว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะที่ตนจะไปออกกำลังกายกับภรรยา เมื่อเปิดประตูบ้านออกมาก็พบว่ารถจักรยาน 2 คัน ยี่ห้อสเปเชียลไลซ์ และยี่ห้อแคนยอน ราคารวมกันแล้วประมาณ 5 แสนบาท ที่จอดไว้หน้าบ้านถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไป โดยทิ้งรถจักรยานคันเล็กๆ ของลูกชายไว้ 2 คัน 

นายเจสเปอร์ กล่าวอีกว่า ครั้งแรกนึกว่าเพื่อนแกล้ง แต่ถูกขโมยไปจริงๆ ซึ่งตนได้เตรียมฝึกซ้อมขี่รถจักรยานเพื่อเตรียมพร้อมไว้ขี่ในวันปั่นเพื่อพ่อ โดยได้ลงทะเบียนไว้เรียบร้อยแล้ว จึงอยากได้รถคืน หากใครนำรถมาคืนได้จะจ่ายเงินให้ 50,000 บาท รวมทั้งผู้แจ้งเบาะแสจะจ่ายให้อีก 50,000 บาท รวมเป็น 1 แสนบาท สำหรับรถจักรยานที่ตนขี่นั้น ผลิตในประเทศเยอรมัน ไม่มีขายในประเทศไทย และไม่มีอะไหล่ในประเทศไทยเช่นกัน จึงขอร้องให้คนที่ขโมยไปให้เอามาคืนดีกว่า เพราะขโมยไปแล้วก็ไม่สามารถเอามาขี่ได้ และหากรถจักรยานยังไม่ได้คืน ถึงวันปั่นเพื่อพ่อ จะขี่รถซาเล้งบรรทุกลูกและเมียไปร่วมปั่นวันพ่อด้วย