2โจ๋ซุกประทัดยักษ์ใต้เบาะ จยย.ระเบิดสนั่น ตาย1เจ็บ1

2โจ๋ซุกประทัดยักษ์ใต้เบาะ จยย.ระเบิดสนั่น ตาย1เจ็บ1

2 โจ๋ซุกประทัดยักษ์ใต้เบาะ จยย.ระเบิดสนั่น ตาย 1 เจ็บ 1

พ.ต.ท.ประเสริฐ พรมจันทร์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.ธรรมศาลา ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์เกิดประกายไฟลุกไหม้ก่อนระเบิด บริเวณ ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. จึงแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาให้รับทราบ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.สมนึก น้อยคง รองผบก.น.7 พ.ต.อ.สามารถ พรหมชาติ ผกก.สน.ธรรมศาลา แพทย์รพ.ศิริราช เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี และอาสากู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู 

ที่เกิดเหตุเป็นถนนมุ่งหน้าไปสถานีรถไฟศาลาธรรมสพน์ บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 2 เลน 2 พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ125ไอ สีแดง ทะเบียน 2กผ-793 กทม. ใกล้กันพบศพนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี สภาพนอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ในสภาพนอนคว่ำกับพื้น ขาซ้ายขาด นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อนายณัฐวุฒิ เจียมบรรจง อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณท้องและปากฉีก เบื้องต้นถูกนำส่งโรงพยายาลธนบุรี2 

สอบถามพยานที่พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ตามหลังคันที่เกิดเหตุนั้น ตนเห็นประกายไฟมาจากรถดังกล่าว แล้วเกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 

ด้านนายนิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี บิดาผู้เสียชีวิต บอกว่า ตนมีอาชีพขายอาหารตามสั่งและก๋วยเตี๋ยว ส่วนลูกชายก็กำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 2 ซึ่งทุกๆ วัน ลูกชายก็ไปเรียนตามปกติ แล้ววันนี้ (25 พ.ย.) ซึ่งตรงกับเทศกาลลอยกระทง คงนัดกับเพื่อนๆ ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไปเที่ยวกัน ส่วนประทัดยักษ์ หรือระเบิดปิงปองที่พบนั้น ตนไม่ทราบว่าลูกชายไปซื้อมาจากไหน 

พ.ต.อ.สามารถ เปิดเผยว่า เบื้องต้นน่าจะเป็นวันรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ และน่าจะซุกประทัดยักษ์ หรือ ระเบิดปิงปองไว้ใต้เบาะรถ เนื่องจากที่เกิดเหตุพบเศษของประทัดยักษ์ ซึ่งสอดคล้องกับพยานที่เห็นเหตุการณ์ว่าก่อนเกิดเหตุเห็นประกายไฟออกจากตัวรถ ก่อนที่รถจะระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด ขณะเดียวกันก็ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยอีโอดีเข้าตรวจสอบด้วย ซึ่งจากการตรวจสอบคาดว่าเป็นประทัดยักษ์ที่ซื้อมาจากจ.ปทุมธานี จำนวน 360 ลูก