'วิลาศ'จี้'สุขุมพันธ์ุ'พ้นประชาธิปัตย์ หลังทำงานสอบตก

'วิลาศ'จี้'สุขุมพันธ์ุ'พ้นประชาธิปัตย์  หลังทำงานสอบตก

"วิลาศ"ชี้"สุขุมพันธ์ุ" พ้นประชาธิปัตย์หรือไม่ สมควรพิจารณาตัวเอง หลังทำงานสอบตก ด้าน“วัชระ”รับเป็นความจริงกระแสข่าวผู้ใหญ่สั่งปลด

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์    กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่าคณะผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ได้มีการหารือกันและมีมติออกมาอย่างไม่เป็นทางการว่าสมควรให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.พ้นจากสมาชิกพรรค ว่า ส่วนตัวเห็นว่าม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่เหมาะที่จะเล่นการเมืองอีกต่อไป เพราะการทำงานไม่ตอบสนองประชาชน และไม่รับผิดชอบต่อคะแนนเสียงที่ประชาชนให้มา และความเสียหายของพรรคเกิดขึ้นทุกวัน  

"วันนี้มีข่าวว่าผู้บริหารพรรคมีมติปลดม.ร.ว.สุขุมพันธ์ุออกจากสมาชิกพรรค ผมถามว่าจะเอาออกได้อย่างไร เอาเขาออกอย่างไร ในเมื่อติดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประชุมพรรคไม่ได้ แต่ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ทำให้พรรคเสียหายหลายครั้ง เขาควรจะพิจารณาตัวเอง วันนี้สังคมพูดกันมากว่ารับไม่ได้ในตัวผู้ว่าฯกทม.ไม่ได้ยินบ้างหรือชาวบ้านเขาด่ากันทุกวัน"นายวิลาศ กล่าว 

ด้านนายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับว่ากระแสข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริง โดยมีการพูดคุยกันในวงผู้ใหญ่ของพรรคอย่างหนาหู ซึ่งตนไม่อาจแสดงความคิดเห็นได้ว่าม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ สมควรถูกปลดออกจากพรรคหรือไม่   แต่จากการประเมินการทำงานของม.ร.ว.สุขุมพันธุ์นั้น ถือว่าสอบตก และควรพิจารณาตัวเอง เนื่องจากประชาชนส่ายหน้ากับพฤติกรรม รวมทั้งเบื่อหน่ายในการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งนี้นายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคได้นัดพบม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจในเรื่องการทำงาน ที่วังสวนผักกาด ถึง2ครั้ง แต่ได้รับการปฏิเสธทั้ง2ครั้ง โดยครั้งล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ไม่พอใจที่มีสื่อมวลชนทราบถึงการนัดหมาย จึงให้นางเบญทราย  กียปัจจ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในฐานะรองโฆษกกทม.แจ้งเลื่อนนัดออกไป ซึ่งตนเห็นว่าในเมื่อม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่มีเวลาแม้แต่จะพบปะกับหัวหน้าพรรค ก็สมควรพิจารณาตัวเองได้แล้ว อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่าหลังวันที่5ธ.ค.นี้ จะมีมาตรการดำเนินการกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แต่ส่วนรายละเอียดนั้นตนยังไม่ทราบ