ปืนลุ้นนัดสุดท้าย ดับกรีซลิ่วแชมเปี้ยนส์ลีก

ปืนลุ้นนัดสุดท้าย ดับกรีซลิ่วแชมเปี้ยนส์ลีก

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 เมื่อวันที่ 24 พ.ย. กลุ่ม เอฟ

 “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสผ่านเข้ารอบ เมื่อเปิดบ้านไล่ถล่ม ดินาโม ซาเกรบ จากโครเอเชีย 3-0 โดยได้ประตูจาก เมซุต โอซิล นาที 29 และ อเลกซิส ซานเชซ คนเดียว 2 ลูก นาที 33 และ 69 ส่วนผลอีกคู่ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เยอรมนี เปิดรังยำใหญ่ โอลิมเปียกอส จากกรีซ 4-0 จากดักลาส คอสตา นาที 8, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี นาที 16, โธมัส มุลเลอร์ นาที 20 และ คิงส์ลีย์ โคมัน นาที 69

สรุปสถานการณ์กลุ่มนี้ อาร์เซนอล แม้จะอยู่อันดับ 3 เตะ 5 นัด มี 6 แต้ม แต่ยังมีสิทธิผ่านเข้ารอบ เพราะถ้านัดสุดท้ายวันที่ 9 ธ.ค.บุกชนะ โอลิมเปียกอส ทีมอันดับ 2 ที่มี 9 แต้ม จะแซงเข้ารอบทันที ส่วนบาเยิร์นมี 12 แต้ม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มค่อนข้างแน่ เพราะมีผลต่างประตูได้บวก 14 ลูก ขณะที่ดินาโมซาเกรบ เป็นทีมบ๊วย มี 3 แต้ม ตกรอบแน่นอน

หลังจบเกม อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” กล่าวชื่นชมผลงานของลูกทีมเป็นการใหญ่ โดยเฉพาะ เมซุต โอซิล ที่เล่นได้โดดเด่นพร้อมมั่นใจว่า อาร์เซนอล จะสามารถบุกไปชนะ โอลิมเปียกอส ในนัดสุดท้าย และพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบได้

กลุ่ม จี “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จากอังกฤษ บุกถล่มมัคคาบี เทล อาวีฟ แชมป์อิสราเอล ถึงแซมมี โอเฟอร์ สเตเดียม 4-0 จาก แกรี เคฮิลล์ นาที 20, วิลเลียน นาที 73, ออสการ์ นาที 77 และ เคิร์ท ซูมา นาที 90 ส่วนเจ้าบ้านต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เนื่องจาก ทาล เบน ฮาอิม โดนใบแเดงในนาที 41 ผลอีกคู่ ปอร์โต แชมป์โปรตุเกส พลาดท่าแพ้ ดินาโม เคียฟ แชมป์ยูเครน คารังดราเกา สเตเดี้ยม 0-2 ทำให้กลุ่มนี้ เชลซี ขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูง มี 10 แต้ม เท่ากับ ปอร์โต แต่มีประตูมากกว่า 5 ลูก และนัดสุดท้าย “สิงโตน้ำคราม” จะมีคิวเปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับ ปอร์โต ในวันที่ 9 ธ.ค. ขอเพียงผลเสมอจะได้ผ่านเข้าสู่ต่อไปทันที ส่วน ดินาโม เคียฟ อยู่อันดับ 3 มี 8 แต้ม ขณะที่ มัคคาบี เทล อาวีฟ เป็นทีมบ๊วยไม่มีแต้ม

หลังเกม ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม เชลซี โวยสภาพสนามของเจ้าถิ่นย่ำแย่มาก จึงเป็นเหตุทำให้ต้องสังเวยนัดเตะถึง 2 ราย เริ่มจาก รามิเรส ที่ได้รับบาดเจ็บในช่วงวอร์มร่างกายก่อนเกม รวมถึง จอห์น เทอร์รี ที่ถูกหามออกจากสนามในช่วงครึ่งหลัง แต่มั่นใจว่าทีมของเขาจะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป

กลุ่ม อี บาร์เซโลนา แชมป์เก่าจากสเปน เปิดรังคัมป์ นู ถล่ม “หมาป่า” โรม่า จากอิตาลี 6-1 อีกคู่ เลเวอร์คูเซน จากเยอรมนี บุกไปเสมอ บาเต้ โบริซอฟ แชมป์เบลารุส 1-1 สรุปสถานการณ์กลุ่มนี้ บาร์เซโลนา มี 13 แต้ม ได้แชมป์กลุ่มเรียบร้อยแล้ว ส่วน โรม่า อยู่อันดับ 2 มี 5 แต้ม เท่ากับ เลเวอร์คูเซน ด้าน บาเต โบริซอฟ อยู่อันดับ 4 มี 4 แต้ม

กลุ่ม เอช เซนิท เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก จากรัสเซีย เปิดรังเปทรอฟสกี้ สเตเดียม เอาชนะ บาเลนเซีย 2-0 ผลอีกคู่ โอลิมปิก ลียง จากฝรั่งเศส แพ้ เกงค์ จากเบลเยียม คาถิ่นสตาด เดอ แชร์กลองด์ 1-2 สรุปสถานการณ์กลุ่มนี้ เซนิท เป็นจ่าฝูงจาการคว้าชัย 5 นัดรวด มี 15 คะแนนเต็ม และได้ผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแล้ว ตามหลังด้วยอันดับ 2 เกงค์ มี 7 แต้ม อันดับ 3 บาเลนเซีย มี 6 แต้ม และ ลียง ที่ตกรอบไปแล้ว เพราะมีเพียงแต้มเดียว