ส.บอลยันปีหน้าจัดลูกหนังคิงส์คัพแน่

ส.บอลยันปีหน้าจัดลูกหนังคิงส์คัพแน่

“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เปิดเผยว่า ไทยเตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ

จัดการแข่งขัน กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์-มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ปี 2021 (พ.ศ.2564) โดยกำลังประสานไปยัง สภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เพื่อรับทราบจำนวนเงินที่ไทยจะต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์จัดการแข่งขัน ก่อนตั้งงบประมาณเพื่อเสนอขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรีต่อไป

ขณะที่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการโอลิมปิคไทย ในฐานะประธานอนุกรรมธิการการกีฬา สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้กล่าวถึงกรณีที่ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกข่าวอาจจะไม่จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ว่า ขอยืนยันว่า สมาคมกีฬาที่ขอพระราชทานถ้วยรางวัลทุกพระองค์ จะต้องจัดการแข่งขันอย่างสมพระเกียตริ และจัดต่อเนื่องทุกปี เว้นไม่ได้เด็ดขาด พร้อมทั้งได้หารือกับ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้เน้นย้ำกับทุกสมาคมกีฬาในเรื่องนี้ รวมทั้งขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กรณีที่บางสมาคมเกิดปัญหาในการจัดการแข่งขันด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับการยืนยันจาก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ จะจัดขึ้นอย่างแน่นอน โดยในปี 2559 นั้น หากไม่สามารถจัดในเดือนกุมภาพันธ์ได้ ก็มีแผนที่จะจัดในช่วงเดือนมิถุนายน เพื่อจะได้เชิญทีมชาติที่มีนักเตะชั้นนำมาแข่งขันได้ แม้จะตรงกับช่วงการแข่งขันยูโร 2016 ก็ตาม โดยแนวทางที่วางไว้คือ เชิญทีมยุโรป 1 ทีม ย่านตะวันออกกลาง 1 ทีม และอาเซียน 1 ทีม และเน้นจัดการแข่งขันที่สนามต่างจังหวัด ในขณะที่ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานควีนส์คัพ ก็ได้หารือกับผู้แทนสโมสรภาคีควีนส์คัพ ที่จะกลับมาจัดแข่งขันอีกครั้งในปี 2559 เช่นเดียวกัน แต่อาจจะปรับรูปแบบการแข่งขันให้มีความกระชับมากขึ้น