จับร้านค้าลักลอบจำหน่ายพลุ-ดอกไม้ไฟในวันลอยกระทง

จับร้านค้าลักลอบจำหน่ายพลุ-ดอกไม้ไฟในวันลอยกระทง

ฝ่ายปกครอง-ทหาร-ตำรวจเมืองพัทยา จับร้านค้าลักลอบจำหน่ายพลุ-ดอกไม้ไฟในวันลอยกระทง

นายชาคร กัญจนวัตตะ นอภ.บางละมุง จ.ชลบุรี สืบทราบว่าที่ร้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ตรงขัามวัดชัยมงคล พระอารามหลวง ถนนพัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีการลักลอบจำหน่ายพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ และโคมลอยอย่างผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้นายพงษ์ธสิษฐ์ ปิจนันท์ ช่วยราชการหัวหน้าชุดเฉพาะกิจจัดระเบียบสังคม ฝ่ายปกครอง อ.บางละมุง ประสาน ร.ต.นิคม จัดนอก รองหัวหน้าชุดปฏิบัติการพื้นที่ อ.บางละมุง มทบ.14 กับ พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา ร่วมกันวางแผนส่งสายลับนำเงินสดเข้าล่อซื้อ

ต่อมาเมื่อสายลับส่งสัญญาณว่าร้านดังกล่าวจำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟจริง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง-ทหาร-ตำรวจ ที่ซุ่มอยู่ใกล้เคียง จึงแสดงตัวขอตรวจค้น พบของกลางพลุ ประทัด ดอกไม้ไฟ และโคมลอย ซุกซ่อนอยู่ในรัานจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่าและประมาณเกือบ 1 แสน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน สอบสวนนางนัฎฐวรรณ คนรักษา อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน ให้การว่า ตนเองทราบดีว่าตอนนี้ทางราชการเข้มงวดกวดขันไม่ให้จำหน่ายพลุและดอกไม้ไฟในวันลอยกระทง แต่ของกลางที่พบเป็นของที่ซื้อไว้เมื่อปีที่แล้ว เลยนำออกมาลักลอบจำหน่ายเพื่อระบายสินค้าให้หมดๆ ไป

ภายหลังการสอบสวนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนางนัฎฐวรรณ คนรักษา พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป