รพ.อ่างทองแถลงชี้แจง กรณีสาวโวยถูกลวนลามขณะเข้าผ่าตัด

รพ.อ่างทองแถลงชี้แจง กรณีสาวโวยถูกลวนลามขณะเข้าผ่าตัด

รพ.อ่างทอง แถลงกรณีสาวโวยถูกลวนลามขณะเข้าผ่าตัด ด้านหน.ห้องผ่าตัด ย้ำเคลื่อนย้ายผู้ป่วยแต่ละครั้งมีจนท.หลายคน เผยผู้ถูกกล่าวหาโต้ไม่ได้ทำ

จากกรณีที่นางสาวตูน (นามสมมติ) พนักงานร้านเสริมสวยแห่งหนึ่งในตัวเมืองอ่างทอง ร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกลวนลาม ขณะเข้ารับการผ่าตัดในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้หลังเกิดเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการได้เพียงแค่การเรียกไปเจรจาไกล่เกลี่ยกับทางคู่กรณีที่เป็นผู้บริหารของทางโรงพยาบาล จึงทำให้เกรงว่าอาจจะไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งต่อมา นายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผอ.โรงพยาบาลอ่างทอง ได้ออกมาเปิดเผยว่า จากข่าวที่ปรากฏเป็นโรงพยาบาลอ่างทองจริง และข่าวที่ออกไปเป็นการนำเสนอข่าวในด้านเดียว ทำให้ทางโรงพยาบาลเสียหายนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 พ.ย. ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลอ่างทอง นายแพทย์พงษ์นรินทร์ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมด้วยคณะแพทย์ และเจ้าหน้าที่ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกรณีที่มีผู้เสียหายไปแจ้งความว่า ถูกเวรเปลลวนลามจับอวัยวะเพศขณะเคลื่อนย้ายผู้เสียหายหลังการผ่าตัด โดยได้นำวีดีโอแสดงการเคลื่อนย้ายผู้เสียหายมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมอธิบายถึงการทำงานที่มีมาตรฐาน ซึ่งในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในทุกครั้ง ไม่มีการปล่อยให้เจ้าหน้าที่อยู่เพียงลำพังกับผู้ป่วย แต่จะมีเจ้าหน้าที่อยู่หลายคน ทั้งพยาบาลและผู้ช่วยเหลือคนไข้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการเข้าใจผิดของผู้เสียหาย ซึ่งคงต้องปล่อยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดำเนินการต่อไปว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

ด้านนางราตรี แฉล้มภักดิ์ หัวหน้างานห้องผ่าตัด รพ.อ่างทอง เปิดเผยว่า ในการเจรจากับผู้เสียหายในครั้งแรกได้นำผู้ถูกกล่าวหาไปด้วย ซึ่งผู้ถูกกกล่าวหาก็อธิบายว่าไม่ได้ทำเรื่องดังกล่าว แต่หากการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยอาจมีบางส่วนที่ทำให้ผู้เสียหายไม่สบายใจ ก็พร้อมขอโทษ แต่จะให้ยอมรับว่าตนทำสิ่งที่ไม่ได้ท ำก็คงยอมไม่ได้ ซึ่งจริงๆแล้วกระบวนการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยในแต่ละครั้งมีเจ้าหน้าที่อยู่หลายคน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ห้องผ่าตัด ก็ได้ชี้แจงกระบวนการการทำงานระหว่างอยู่ในขั้นตอนของห้องผ่าตัด ซึ่งชี้แจงว่า ไม่เคยปล่อย หรือทอดทิ้งให้ผู้ป่วยอยู่ตามลำพัง จะมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลอาการอยู่ และในเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เป็นเกี่ยวกับเรื่องมาตรฐานวิชาชีพที่ทางทีมงานปฏิบัติตามมาตรฐานมาตลอด ยอมความไม่ได้แน่ๆ และหากว่าผู้สื่อข่าวจะเข้าไปดู ก็พร้อมที่จะพาดูทุกจุดที่สามารถเข้าไปดูได้

อย่างไรก็ตาม ร.ต.ท.สิริชัย สีนิล พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ได้เตรียมเรียกผู้ถูกกล่าวหา และผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบสอนข้อเท็จจริงภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ในห้องผ่าตัด ซึ่งต้องรอไม่ให้มีเคสผ่าตัด จึงจะสามารถเชิญมาสอบสวนได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ภาพ-fb/AngthongHospital