'ศุภาลัย' คาดยอดขายแนวราบปีนี้ทะลุ 1 หมื่นลบ.

'ศุภาลัย' คาดยอดขายแนวราบปีนี้ทะลุ 1 หมื่นลบ.

"ศุภาลัย" ประเมินยอดขายแนวราบปีนี้ทะลุ 1 หมื่นลบ. เติบโตกว่า 20% คาดปี 59 เปิดตัวไม่ต่ำกว่า 20 โครงการทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมโครงการแนวราบทุกโครงการของศุภาลัยในปี 2558 มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะมีสัดส่วนการเติบโตสูงถึงกว่า 20% และคาดว่าจะทำยอดขายของแนวราบได้กว่า 10,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ที่มียอดขายโครงการแนวราบรวม 8,332 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ในปี 2558 บริษัทวางแผนเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยในแนวราบ โครงการใหม่ทั้งสิ้น 19 โครงการ จำนวนกว่า 4,700 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 18,160 ล้านบาท โดยมีการลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมืองต่างจังหวัด ทั้งในจังหวัดที่มีการพัฒนาโครงการอยู่แล้ว และล่าสุดขยายไปสู่จังหวัดนครราชสีมา อีกทั้งยังมีการเปิดตัวโครงการภายใต้แบรนด์ใหม่ของศุภาลัย อาทิ ศุภาลัย พรีมา วิลล่า ศุภาลัย ไพรด์ และศุภาลัย พรีโม่ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย และเตรียมขยายฐานการเติบโตของบริษัทในอนาคตตัวอย่างเช่นการพัฒนาโครงการบ้านหรูระดับพรีเมี่ยม “ศุภาลัย พรีมา วิลล่า พุทธมณฑลสาย 3” ซึ่งเป็น Brand Segment ใหม่ของบริษัทที่มีนวัตกรรมการสร้างสรรค์แบบบ้านใหม่ล่าสุด ให้ความสวยงาม ทันสมัย ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน ประกอบด้วยวัสดุคุณภาพสูง ที่หรูหรา และประหยัดพลังงานได้ดี ตามคอนเซ็ปต์การออกแบบบ้านประหยัดพลังงานของศุภาลัย

นายไตรเตชะ กล่าวว่า ในปี 2559 จะเดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในแนวราบเพิ่มขึ้น โดยเน้นขยายตลาดกระจายในทุกทำเลศักยภาพทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด ซึ่งคาดว่า จะมีการเปิดตัวโครงการแนวราบไม่ต่ำกว่า 20 โครงการในปี 2559