ญี่ปุ่นจัดแข่งบ๋อยวิ่งเสิร์ฟน้ำ

ญี่ปุ่นจัดแข่งบ๋อยวิ่งเสิร์ฟน้ำ

ญี่ปุ่นจัดแข่งบ๋อยวิ่งเสิร์ฟน้ำ ในงาน“เวทเตอร์ เรซ เจแปน”

บริกรกว่า 120 คนในญี่ปุ่นแห่เข้าร่วมแข่งขัน “เวทเตอร์ เรซ เจแปน” ในเมืองโยโกฮามะ เพื่อหาผู้ที่สามารถวิ่งพร้อมกับรักษาสมดุลไม่ให้ขวดและแก้วน้ำหล่นพื้นได้ โดยมีชาวโยโกฮามะหลายร้อยคนร่วมชมการแข่งขัน

ในการแข่งขันนี้ มีทั้งประเภทเดี่ยวและทีม โดยในการแข่งขันประเภทเดี่ยว บริกรทุกคนจะต้องวิ่งเป็นระยะทาง 300 เมตร ขณะที่ประเภททีมลงแข่งได้ทีมละ 5 คน และวิ่งคนละ 300 เมตรรวม 1,500 เมตร ซึ่งการแข่งขันนี้ถือว่าไม่ง่ายสำหรับผู้เข้าแข่งขันเพราะจะต้องวิ่งพร้อมกับแบกถาดเสิร์ฟขวดและแก้วที่มีน้ำไปด้วยโดยพยายามไม่ให้ขวดและแก้วน้ำตกพื้นระหว่างวิ่ง และหากทำตกก็จะต้องเสียเวลาเก็บขึ้นมาวิ่งต่อ

ผู้จัดการแข่งขันเวทเตอร์ เรซ เจแปนบอกว่า การแข่งขันรายการนี้มีต้นกำเนิดมาจากรุงปารีสของฝรั่งเศสเมื่อช่วงคริสต์ทศวรรษที่ 30 โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำให้สังคมยอมรับอาชีพบริกรมากขึ้น และปัจจุบันมีการจัดแข่งขันทุกปีในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

(ผู้ชายถือถาดแชมป์) สำหรับแชมป์รายการนี้ประเภทเดี่ยวตกเป็นของนายเคนโตะ ซาซาโมโตะ บริกรจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง พร้อมทำสถิติใหม่ด้วยเวลา 49 วินาทีจากการวิ่งระยะ 30 เมตร ขณะที่ประเภททีมตกเป็นของทีมบริกรจากโรงแรมเดอะ โยโกฮามะ เบย์ โฮเต็ล โตคิว ที่ทำเวลาเป็นสถิติใหม่ที่ 5 นาที 31 วินาทีจากการวิ่งรวมกัน 1,500 เมตร