รีบาวด์สลับย่อ

รีบาวด์สลับย่อ

รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับหลัก 1350/1340 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยร่วงแรงวานนี้ หลังได้แรงกดดันจากข่าวตุรกียิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก เพิ่มความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและตะวันออกกลาง ประกอบกับดัชนีพยายามทดสอบแนวต้าน 1400 จุดไม่ผ่านเป็นวันที่สองจึงมีแรงขายทางเทคนิคตามมา ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดลบ โดยยังมี sentiment ลบ ต่อเนื่องจากวานนี้ แต่ราคาน้ำมันดิบ ทองคำ หุ้นพลังงาน ปรับขึ้นวานนี้

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ รีบาวด์สลับย่อ แนวรับ 1376/1370 จุด แนวต้าน 1390/1395 จุด โดยได้ sentiment ลบมาจากข่าวตุรกียิงเครื่องบินรัสเซียตก ซึ่งสร้างความกังวลต่อความตึงเครียดในตะวันออกกลาง ส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นสายการบิน และ ท่องเที่ยว แต่คาดว่าหุ้นสายการบินและท่องเที่ยวของไทยจะไม่ถูกกระทบมากนัก เนื่องการท่องเที่ยวของไทยยังเติบโตได้ดี (จำนวนนักท่องเที่ยว YTD 29.5 ล้านคน สูงกว่าเป้ารัฐบาลปีนี้ที่ 28.8 ล้านคน) จึงมองเป็นโอกาสเข้าลงทุนหากราคาหุ้นปรับตัวลง ขณะที่ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวขึ้นจากข่าวดังกล่าว (หนุนราคาหุ้น PTT PTTEP ระยะสั้น) แต่เรายังคงมุมมองลบต่อราคาน้ำมันดิบในระยะกลาง ประกอบ กับคาดการประชุมโอเปคในเดือนหน้าจะยังคงกำลังการผลิต ด้านปัจจัยในประเทศ
วานนี้ไทยประกาศตัวเลขส่งออกติบลบต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 10 ในปีนี้ ที่ -8.11% แย่กว่าคาดที่ -7.7% (ดูรายละเอียดในเล่ม) ทั้งนี้ เรายังคงมุมมองว่าอัพไซด์ของดัชนีมีจำกัด จาก valuation ตลาดหุ้นไทยที่อยู่ระดับสูง แม้ว่าคาดจะมีแรงหนุน จาก LTF/RMF ในเดือนหน้าก็ตาม

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – ตุรกิจยิงเครื่องบินขับไล่ของรัสเซียตกวานนี้ โดยตุรกีกล่าวอ้างว่าเครื่องบินรัสเซียรุกล้ำน่านฟ้าของตุรกี ด้านรัสเซียตอบโต้ว่าเครื่องบินอยู่ในเขตแดนของซีเรีย โดยข่าวดังกล่าวสร้างความตึงเครียดในตะวันออกกลางมากขึ้นเนื่องจากว่า บางฝ่ายเชื่อว่าตุรกีเป็นผู้หนุนหลังกลุ่มกบฏในซีเรีย

2) – ไทยรายงานตัวเลขส่งออกเดือนต.ค. หดตัว -8.11% และนำเข้าหดตัว 18.21% ดุลการค้าเกินดุล 2,101 ล้านดอลลาร์ (จากที่นักวิเคราะห์คาด ส่งออก - 7.7% นำเข้า -17.0% และเกินดุลการค้า 1,656 ล้านดอลลาร์)

3) +/- สหรัฐรายงานจีดีพี 3Q58 เติบโต +2.1%QoQ ต่อปี ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาด โดยเพิ่มขึ้นจากประมาณการครั้งแรกที่ +1.5% แต่อ่อนตัวลงจาก 2Q58 ที่
+3.9%

กลยุทธ์

แนะนำ รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับหลัก 1350/1340 จุด


หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น

+ กลุ่มรับเหมา ลุ้นผลประมูลโครงการใหญ่ช่วงต้นเดือนธ.ค. (CK ITD STEC)

+ รอซื้อเมื่ออ่อนตัวหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว (CENTEL MINT AOT) Technical View หลุด 1376 จุด ถือเงินสด