คุมตัว 'จ.ส.ต.' มือโพสต์ลอบปองร้ายบุคคลสำคัญเข้ากรุง

คุมตัว 'จ.ส.ต.' มือโพสต์ลอบปองร้ายบุคคลสำคัญเข้ากรุง

ฝ่ายมั่นคงฯ คุมตัว "จ.ส.ต." มือโพสต์ลอบปองร้ายบุคคลสำคัญ เข้ากรุงเทพฯ เผยเป็นกลุ่มใต้ดิน ที่ต้องการมีบทบาทให้เป็นที่ยอมรับ

จากกรณีพบความเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในช่วงการจัดกิจกรรมสำคัญ โดยยอมรับว่ามีการควบคุมตัว 3 คน ที่เตรียมป่วนกิจกรรมปั่นเพื่อนพ่อนั้น

จากการสอบถามแหล่งข่าว ระบุว่า ทราบข้อมูลผู้ถูกควบคุมตัวเพียงรายเดียว โดยฝ่ายความมั่นคงที่ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง เห็นข้อความที่โพสต์ผ่านทางเฟสบุ๊ค เนื้อหาในข้อความระบุว่า “ให้ติดตามวันซ้อมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อว่าจะมีการลอบทำร้ายบุคคลสำคัญของประเทศ” โดยไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร เมื่อฝ่ายความมั่นคงตรวจสอบ พบว่า บุคคลที่โพสต์ข้อความนั้น เป็นผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ขอนแก่นโมเดลที่ผ่านมา ซึ่งถูกจับกุมและได้รับการประกันตัวออกมา

เบื้องต้นทราบเป็นอดีตตำรวจยศ "จ.ส.ต." ผู้ต้องหาคดีความมั่นคงขอนแก่นโมเดล และเป็นอดีตพนักงานรักษาความปลอดภัย ธนาคารฯ สาขาขอนแก่น ถูกฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 ซึ่งได้รับการประกันตัวออกมา โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อมาจับตัวที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหาในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จากนั้นได้ควบคุมตัวไปกรุงเทพฯ เบื้องต้นมีรายละเอียดตำรวจนอกราชการรายนี้เพียงรายเดียว

  แหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ในช่วงคดีความมั่นคงนั้น จ.ส.ต.คนดังกล่าว ซึ่งเรียกตัวเองว่า กลุ่มใต้ดิน แต่กลุ่มนี้ไม่มีโครงสร้างที่ชัดเจน ไม่มีเครือข่ายหรือกำลังที่เข้มแข็งพอที่จะก่อเหตุได้เอง เป็นเพียงกลุ่มที่ต้องการมีบทบาทให้กลุ่มเป็นที่ยอมรับ