เผยมาร์เก็ตแคปหุ้นไอพีโอทะลุเป้า 2.5 แสนลบ.

เผยมาร์เก็ตแคปหุ้นไอพีโอทะลุเป้า 2.5 แสนลบ.

ตลาดหลักทรัพย์ เผย มาร์เก็ตแคปหุ้นไอพีโอทะลุเป้า 2.5 แสนลบ. เหตุมีหุ้นขนาดใหญ่จ่อเข้าปลายปี ทั้ง "สตาร์ ปิโตรเลียม-อมตะ วีเอ็น-เถ้าแก่น้อย"

นายสันติ กีระนันทน์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาดและดูแลสายงานผู้ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) กล่าวกับ "สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย" ว่า ตลท.คาดมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (มาร์เก็ตแคป) หุ้น IPO เข้าใหม่ปีนี้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 2.5 แสนล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันมีมาร์เก็ตแคปของหุ้นเข้าใหม่จำนวน 2.29 แสนล้านบาท และในช่วงที่เหลือของปีนี้ยังมีหุ้นขนาดใหญ่เตรียมจะเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหุ้น คือ บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน)หรือSPRC บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด(มหาชน) รวมถึง บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด(มหาชน)หรือTKN

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ กล่าวว่า ตลาด mai คาดว่าสิ้นปีนี้มาร์เก็ตแคปหุ้น IPO ที่เข้า mai จะอยู่ที่ 1.7 หมื่นล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.32 หมื่นล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมีบริษัทเข้ามาจดทะเบียนแล้ว 11 บริษัท และจะมีอีก 2 บริษัทที่จะเข้ามาจดทะเบียนคือ ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือTACC บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ. จำกัด (มหาชน)หรือK ส่วนเป้าหมายการเพิ่มบริษัทจดทะเบียนในตลาด maiในปีหน้า อยู่ระหว่างการจัดทำแผนยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้