กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศหนาว อุณหภูมิลด 6-8 องศา

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศหนาว อุณหภูมิลด 6-8 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา เผย บริเวณไทยตอนบนอากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิลดลง 6-8 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขณะที่ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงแผ่ปกคลุมจีนตอนใต้แล้ว คาดจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยในคืนนี้ (25 พ.ย.) ต่อจากนั้นจะแผ่ปกคลุมไทยตอนบนจนถึงวันที่ 29 พ.ย. ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นในระยะแรก และอากาศจะหนาวเย็นลง อุณหภูมิจะลดลง 6-8 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงและหนาวเย็นลงไว้ด้วย

ในช่วงวันที่ 26-29 พ.ย. 2558 มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงจะพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้ภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระวังผลกระทบจากฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ส่วนประชาชนที่อาศัยตามแนวชายฝั่งขอให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีเมฆบางส่วน กับมีฝนบางแห่งร้อยละ 10 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-35 องศาเซลเซียส