ผีแดงจัดทัพใหญ่รับพีเอสวี เรือใบปรับหมากเยือนม้าลาย

ผีแดงจัดทัพใหญ่รับพีเอสวี เรือใบปรับหมากเยือนม้าลาย

“ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมจัดทัพใหญ่ในเกมเปิดบ้าน

รับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน รองจ่าฝูงจากฮอลแลนด์ ทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 กลุ่ม บี ในคืนวันนี้ (25 พ.ย.) ถ้าชนะ จะได้ผ่านเข้ารอบทันที ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ปรับหมากใหม่ในเกมบุกเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส แห่งอิตาลี ขอแค่เสมอจะได้ผ่านเข้ารอบ แต่หากชนะจะได้แชมป์กลุ่ม

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ในคืนวันนี้ (25 พ.ย.) ไฮไลท์อยู่ที่ กลุ่ม บี เมื่อ “ปีศาจแดง” แมนฯ ยูไนเต็ด แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จ่าฝูงของกลุ่มมี 7 แต้ม จะเปิดรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน แชมป์ฮอลแลนด์ ทีมอันดับ 2 ที่มี 6 แต้ม ในเวลา 02.45 น. เกมนี้หากเจ้าถิ่นคว้าชัยชนะได้จะผ่านเข้ารอบทันที เพราะจะมีคะแนนทิ้งห่าง พีเอสวี ไอนด์โอเฟน ขาดลอยเป็น 4 คะแนน

เกมนี้ เจ้าถิ่นจะไม่มี หลุยส์ อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ไมเคิล คาร์ริก, มารูยาน เฟลไลนี และ อองโธนี มาร์ซิยัล ที่บาดเจ็บ แต่มีลุ้นได้ ฟิล โจนส์, อังเดร แฮร์เรรา และ เวย์น รูนีย์ คืนสนาม โดยรูนีย์จะมาเล่นเกมรุกร่วมกับ เมมฟิส เดปาย, เจสเซ ลินการ์ด และ ฆวน มาตา ส่วนแดนกลางจะมี บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กับ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน บัญชาเกมรุก ส่วนแนวรับ มาร์กอส โรโฮ และ มัตเตโอ ดาร์เมียน จะได้ลงเป็นตัวจริง

ฝั่งทีมเยือนของกุนซือ ฟิลิปป์ โคคู ซึ่งไม่แพ้ใครในลีกสูงสุดฮอลแลนด์มาแล้วถึง 7 เกม และเคยเอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ดมาแล้ว 2-1 ในนัดเหย้า ไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น พร้อมจัดทีมที่ดีที่สุดลงสนาม นำโดย เฮคเตอร์ โมเรโน, ลไตจ์น ชาร์ส, ลูเซียโน นาร์ซิงห์, อันเดรียส กวาร์ดาโด และ ลุก เดอ ยอง 

อีกคู่ของกลุ่มนี้ ซีเอสเคเอ มอสโก จากรัสเซีย ที่เป็นทีมบ๊วยมี 4 แต้ม จะเปิดรังอารีนา คิมกิ ต้อนรับ โวล์ฟสบวร์ก จากเยอรมนี ที่อยู่อันดับ 3 มี 6 แต้ม เท่ากับ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน แต่มีผลยิงประตูได้น้อยกว่า ในเวลา 24.00 น.

กลุ่ม ดี “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ จากอังกฤษ ที่รั้งจ่าฝูง มี 9 แต้ม จะออกไปเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส รองแชมป์เก่าจากอิตาลี ที่มี 8 แต้ม เวลา 02.45 น. นัดนี้ทีมเยือนขอเพียงผลเสมอจะได้ผ่านเข้ารอบ เพราะจะมีคะแนนทิ้งห่าง เซบีญา ทีมอันดับ 3 ที่มี 3 แต้ม แบบขาดลอยทันที แต่ถ้าชนะจะเป็นแชมป์กลุ่มนี้ทันที 

ซึ่งเกมนี้ มานูเอล เปลเยกรินี กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” จะมีการปรับทัพใหม่จากเกมล่าสุดที่แพ้ ลิเวอร์พูล คาถิ่นตัวเอง 1-4 โดยจะให้ เซอร์จิโอ อเกโร กองหน้าตัวเก่งลงตัวจริงร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิง และ เควิน เดอ บรอยน์ แดนกลางจะมี แฟร์นันดินโญ คุมเกมคู่กับ ยายา ตูเร ส่วนแนวรับจะให้ ปาโบล ซาบาเลตา, นิโคลัส โอตาเมนดี, มาร์ติน เดมิเคลิส และ อเลกซานเดอร์ โคลารอฟ

ฝั่งเจ้าบ้านของกุนซือ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี ขอแค่ผลเสมอจะได้เข้ารอบเช่นกัน และไม่มีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่น มีทั้ง เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ, ปอล ป๊อกบา, เปาโล ดีบาลา และ มาริโอ มานด์ซูคิช ส่วนอีกคู่ “สิงห์หนุ่ม” มึนเชนกลัดบัค จากเยอรมนี ซึ่งเป็นทีมบ๊วย มีเพียง 2 แต้ม จะเฝ้ารังโบรุสเซีย ปาร์ค ต้อนรับ เซบีญา จากสเปน ในเวลาเดียวกัน

โปรแกรมคู่อื่น กลุ่ม ซี อัสตานา (คาซัคสถาน) พบ เบนฟิกา (โปรตุเกส) เวลา 22.00 น., แอตเลติโก มาดริด (สเปน) พบ กาลาตาซาราย (ตุรกี) เวลา 02.45 น. ส่วนกลุ่ม เอ ลงเตะเวลา 02.45 น. มัลโม (สวีเดน) พบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (ฝรั่งเศส), ชักเตอร์ (ยูเครน) พบ รีล มาดริด (สเปน)