'อภิสิทธิ์'โต้ข่าวขับ'สุขุมพันธุ์'พ้นพรรค

'อภิสิทธิ์'โต้ข่าวขับ'สุขุมพันธุ์'พ้นพรรค

"อภิสิทธิ์"โต้ข่าวขับ"สุขุมพันธุ์"พ้นพรรคประชาธิปัตย์ บอกไม่สามารถประชุมกรรมการบริหารพรรคได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการ กทม. ถูกขับออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยอ้างว่าเพื่อไม่ให้กระทบกับพรรค หากการทำงานของกทม.มีปัญหาอีกว่า เรื่องดังกล่าวเป็นไปไม่ได้ เพราะคสช.สั่งห้ามประชุมพรรค จึงไม่สามารถประชุมกรรมการบริหารพรรคได้ ทั้งนี้ ตนติดต่อพูดคุยทางโทรศัพท์กับม.ร.ว.สุขุมพันธ์แค่ครั้งเดียวและไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว 

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคฯ กล่าวว่า ข่าวการขับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ออกจากพรรคนั้น ไม่น่าจะเป็นความจริงที่ผ่านมาแม้จะมีการเรียกผู้บริหารของกทม.มาพูดคุยถึง 2 ครั้งแล้ว แต่ก็เป็นการหารือเกี่ยวกับการทำงาน และปัญหาที่เกิดขึ้นในกทม.ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องการขับออกจากพรรคแต่อย่างใด

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการฯ กล่าวสั้นๆว่า ไม่เป็นความจริง จะมีมติออกมาได้อย่างไร เพราะพรรคไม่สามารถประชุมได้ 

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า จากปัญหาที่เกิดขึ้นในกทม.ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับพรรค ทำให้คนในพรรคมีการพูดคุยกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้นว่าจะจัดการอย่างไร แต่ไม่ถึงขั้นที่ต้องขับออกจากพรรค อย่างไรก็ตามมีอดีตส.ส.กทม.บางคนที่เสนอให้ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไม่ให้กระทบกับพรรค เพราะถึงอย่างไรม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ก็ยังเป็นผู้ว่าฯกทม.ได้เหมือนเดิม หากมีปัญหาอะไรขึ้นมาก็จะไม่เกี่ยวกับพรรค