อาชีวะร่วมให้บริการซ่อมจักรยาน'ปั่นเพื่อพ่อ'

อาชีวะร่วมให้บริการซ่อมจักรยาน'ปั่นเพื่อพ่อ'

สอศ.เปิดศูนย์บริการซ่อมจักรยานให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อทั่วประเทศ เผยวันจริง11ธ.ค.จัดจุดบริการในกทม.ตามเส้นทางปั่น29จุด

ดร.ชัยพฤกษ์ เสรีรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(เลขาธิการกอศ.)เปิดเผยว่าสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.)ได้รับมอบหมายให้ดูแลเรื่องการซ่อมบำรุงจักรยานในกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ(Bike for Dad)ทั้งก่อนและระหว่างที่มีการจัดกิจกรรมโดยได้จัดศูนย์ซ่อมบริการในทุกจังหวัดทั่วประเทศเฉพาะในกรุงเทพฯในวันที่11ธันวาคมซึ่งมีการจัดกิจกรรมจะจัดจุดให้บริการซ่อมจักรยานใน29จุดตามเส้นทางการปั่นซึ่งจะมีนักศึกษาอาชีวะเข้าร่วมกว่า1,000คน

“จากประสบการณ์ที่ได้ร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่(Bike for Mom)ที่ผ่านมาทำให้รู้ว่าอุปกรณ์ที่จะเกิดปัญหามากที่สุดคือระบบเบรกและยางซึ่งในคราวนี้สอศ.ได้ให้แต่ละศูนย์เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมโดยเฉพาะยางจะมีทุกขนาดและให้บริการฟรีพร้อมกันนี้ได้เชิญนักปั่นจักรยานทีมชาติมาเป็นมาเป็นที่ปรึกษาและฝึกอบรมการซ่อมบำรุงจักรยานให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลด้วย”เลขาธิการกอศ.กล่าว

ดร.ชัยพฤกษ์กล่าวต่อว่านอกจากนี้สอศ.ยังร่วมกับกรุงเทพมหานครจัดบริการน้ำและอาหารว่างรวมถึงรถสุขาเคลื่อนที่ให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในวันที่11ธันวาคม 2558  นี้ด้วย