ปชป.แจงคสช.ต้องพิจารณา รัฐสภายุโรปเชิญ'ยิ่งลักษณ์'

ปชป.แจงคสช.ต้องพิจารณา รัฐสภายุโรปเชิญ'ยิ่งลักษณ์'

"นพ.วรงค์"เผยรัฐสภายุโรปเชิญ"อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์" แลกเปลี่ยนความคิดเห็น คสช.ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐสภายุโรปเชิญน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตรมว.กลาโหม ไปเยือน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ต่อสถานการณ์ในไทย ประเด็นสำคัญที่ในจดหมายพูดถึงนั่นคือ"ความกังวลต่อกรณีที่ท่านได้ถูกถอดถอน ออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีย้อนหลัง และการที่ท่านถูกดำเนินคดีในศาลฎีกา" ว่าการเชิญครั้งนี้ดูแล้วไม่ปกติ เพราะสาระในจดหมายเชิญ คล้ายกับประเด็นที่คนของพรรคเพื่อไทยพูด การเชิญครั้งนี้จึงน่าจะมีการลอบบี้เกิดขึ้น ตามทฤษฎีโลกล้อมประเทศ ที่สำคัญสาระของจดหมายก็หมิ่นเหม่ ต่อการแทรกแซง กระบวนการยุติธรรมในประเทศของเรา 

นพ.วรงค์ กล่าวว่า ขอถามคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ว่า คสช.ควรอนุมัติให้เดินทางหรือไม่? เรื่องนี้คสช. ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะน.ส.ยิ่งลักษณ์อาจจะอาศัยการเดินทางครั้งนี้ ให้ข่าวเพื่อทำร้ายประเทศไทย โดยเฉพาะประเด็นไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่พยายามสร้างกระแสมาตลอดก่อนหน้านี้ สอดคล้องกับเนื้อหาในจดหมาย เพื่อเอามาอ้างที่จะไปแล้วไม่กลับ โดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามแผนการที่วางไว้ ทำให้นึกถึงการขอไปดูกีฬาสมัยนายทักษิณ ชินวัตรหรือไม่ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.วรงค์ เปิดเผยว่า ได้มีผู้วิเคราะห์ส่งต่อมาให้พิจารณา จดหมายเชิญของรัฐสภายุโรป ที่ยิ่งลักษณ์นำมาเผยแพร่ให้สื่อมวลชนดู เลยขอตั้งข้อสังเกตดังต่อไปนี้ คือ 1.จดหมายจั่วหัววันที่ 7 ตุลาคม 2015 ทำไมถึงเพิ่งเป็นข่าวช่วงนี้ 2.จดหมายไม่ระบุว่าให้ไปวันไหน พบกับใคร แม้แต่สถานที่ก็ยังไม่ระบุ ให้เลือกระหว่าง Brusells ประเทศเบลเยียม ( ตอนนี้ปิดเมืองไล่ล่าผู้ก่อการร้าย) หรือ Strasbourg ประเทศฝรั่งเศส 

 3)บุคคล 2 คน ที่ลงนามในหนังสือก็ไม่ระบุตำแหน่งอีก ซึ่งแปลกมาก แต่ที่แน่ๆคือไม่ใช่ประธานรัฐสภายุโรป (Mr. Martin Schulz) หรือเลขาธิการรัฐสภายุโรปแน่ ( Mr. Klaus Welle) ดังนั้นเลยสรุปไม่ได้ว่าใครเชิญ ถ้าเป็นทางการก็น่าที่จะลงนามโดยประธาน หรือเลขาธิการ พร้อมมีสถานที่และวันที่ๆเข้าพบชัดเจน 4) ทำไมจดหมายต้องลงนามโดยคน 2 คน ยังกะเซ็นเช็คอ่ะ ปัญหาคือ 2 คนที่ใช้ จดหมายหัวกระดาษของรัฐสภายุโรปคือใคร ถ้าเป็นสส. ยุโรป 2 คนที่เชิญ ก็ไม่เกี่ยวกับองค์กร รัฐสภายุโรป แต่เป็นการเชิญส่วนตัว 

5)ถ้าเป็นการเชิญส่วนตัวก็ไม่ต้องแปลกใจว่าเป็นการล๊อบบี้ของพวกเพื่อไทย เพื่อเอาจดหมายมาป่วนคสช. และเป็นข้ออ้างในการ  ด่าคสช.ต่อ 

6) อย่าว่าแต่คสช.เลย เป็นมิน ก็ไม่อนุญาต เพราะจดหมายกำกวมมาก ไม่มีกำหนดการอะไรเลย อีกทั้งดูไม่เป็นทางการเลย ก็อยากฝากกระทรวงต่างประเทศช่วยเช็คหน่อยว่าบุคคล 2 คนที่ลงนามนี้คือใคร และเชิญในฐานะอะไร