ปักกิ่งเปิดงานชุมนุมหุ่นยนต์โลก ปี 58

ปักกิ่งเปิดงานชุมนุมหุ่นยนต์โลก ปี 58

งานชุมนุมหุ่นยนต์โลก “เวิลด์ โรบ็อท คอนเฟอเรนซ์” ประจำปี 2558 เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

งานชุมนุมหุ่นยนต์โลก “เวิลด์ โรบ็อท คอนเฟอเรนซ์” ประจำปี 2558 เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวานนี้ (23 พ.ย.) ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ทั้งนี้ตลอดระยะเวลา 3 วัน ของการจัดงานที่สมาคมวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีจีน และกระทรวงอุตสาหกรรม และสารสนเทศน์จีน ร่วมมือกันจัดขึ้นมานั้น จะมีทั้งการประชุม งานนิทรรศการ และการแข่งขันหุ่นยนต์ในระดับเยาวชน โดยผู้เข้าร่วมงานในปีนีิ ประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านหุ่นยนต์มากกว่า 100 คน องค์กรนานาชาติในด้านหุ่นยนต์ 12 องค์กร และบริษัทผู้ผลิตอีกมากกว่า 120 แห่ง

ในจดหมายแสดงความยินดีที่ส่งถึงผู้จัดงาน ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน กล่าวด้วยว่า จีนต้องการที่จะร่วมมือกับประเทศอื่นๆ เพื่อส่งเสริมการวิจัย และการพัฒนาด้านหุ่นยนต์

ขณะที่นายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงบอกว่า การประชุมนี้มีความสำคัญในเรื่องการส่งเสริมเทคโนโลยีหุ่นยนต์ ในช่วงเวลาที่แดนมังกำลังสนับสนุนให้มีการนำนวัตกรรมเข้ามาเป็นแรงขับเคลื่อนการพัฒนา และผู้ประกอบการ เพื่อปรับเปลี่ยนประเทศ จากการเป็น โรงงานโลก ให้มาเป็น ผู้ทรงอิทธิพลด้านเทคโนโลยี