'ฐิติราช' เผยพยานซัดทอด 2อดีตตร.อ้างเบื้องสูง หักหัวคิวสื่อฯ

'ฐิติราช' เผยพยานซัดทอด 2อดีตตร.อ้างเบื้องสูง หักหัวคิวสื่อฯ

"ฐิติราช" ผบช.ก. ส่งหลักฐานให้ "ศรีวราห์" รองผบ.ตร.แล้ว คดี2อดีตตร.กองปราบ แอบอ้างเบื้องสูง ปมหักหัวคิวสื่อฯ เผยพยานซัดทอด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) หัวหน้าฝ่ายสืบสวน คดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง (ม.112) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ส่งพยานหลักฐานของ 2 อดีตนายตำรวจสังกัดกองบังคับปราบปราม ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการแอบอ้างสถาบันเบื้องสูง ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. แล้วขณะนี้ ซึ่งเป็นพยานหลักฐานเกี่ยวกับการหักค่าหัวคิวด้านสื่อสารมวลชน

โดยหลักฐานดังกล่าวได้จากการบอกเล่าของพยานแวดล้อมที่มีการซัดทอดมายัง 2 อดีตนายตำรวจดังกล่าว ขณะที่การตรวจสอบเส้นทางการเงินนั้น ยังไม่พบการกระทำผิดในขณะนี้ แต่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการหาพยานหลักฐานด้านอื่น ๆ มาประกอบสำนวนการสืบสวนสอบสวน เพื่อออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบการกระทำผิดถึงบุคคลอื่น และยังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนต่อไป

"ส่วนนายตำรวจอีก 6 นาย ที่มีทั้งลาออกและช่วยราชการ ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน เนื่องจากคดียังอยู่ในอายุความ สามารถดำเนินการได้ทุกเมื่อ ซึ่งหากพยานหลักฐานเชื่อมโยงถึงบุคคลใดจะดำเนินคดีการตามขั้นตอนกฎหมายอย่างเด็ดขาด" พล.ต.ท.ฐิติราช ระบุ