ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ถกหลังเปิดตัว 'ลับแล เมืองที่ห้ามพูดโกหก'

ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ถกหลังเปิดตัว 'ลับแล เมืองที่ห้ามพูดโกหก'

"สุรศักดิ์" ผู้ว่าฯอุตรดิตถ์ ประชุมรับมือฤดูหนาว หลังเปิดตัว "ลับแล เมืองที่ห้ามพูดโกหก" เมืองในตำนาน

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธานประชุมสถานการณ์และแนวทางการตลาด ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดอุตรดิตถ์ ในปี 2559 ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานแพร่ ที่รับผิดชอบพื้นที่ จ.แพร่ น่าน และอุตรดิตถ์ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านจำหน่ายของที่ระลึก และที่พัก ทั้งโรงแรม โฮมสเตย์ ของจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อรับการท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวนี้ เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับประชาชน หลัง ททท.เปิดตัว “ลับแล เมืองที่ห้ามพูดโกหก” เป็นหนึ่ง เมืองในตำนานและน่าเที่ยว

นายสุรศักดิ์ ระบุว่า ช่วงหนาวนี้ นักท่องเที่ยวให้ความสนใจท่องเที่ยวทางภาคเหนือเพื่อสัมผัสอากาศหนาว ความเป็นธรรมชาติ ซึ่งอำเภอลับแล ยังคงเป็นเมืองในตำนานที่น่าเที่ยวและค้นหา ทั้งในส่วนของวิถีชีวิต วัฒนธรรม ที่สัมผัสได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ความสวยงามทางธรรมชาติบนภูเขารอบเมืองลับแล อากาศยังบริสุทธิ์ ดอกไม้นานาพันธุ์ ที่พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวมาสัมผัส

ดังนั้นจึงมีการประชุมทำความเข้าใจผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งราชการ ท้องถิ่น ภาคเอกชน ต้องมีความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับนักท่องเที่ยว คาดว่าหลัง ททท.เปิดตัว “ ลับแล เมืองที่ห้ามพูดโกหก” เป็นหนึ่ง เมืองในตำนานและน่าเที่ยว ช่วงหนาวนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเยือนอำเภอลับแล มากกว่าทุกปี โดยเน้นนักท่องเที่ยวชาวไทยมากถึงร้อยละ 99 และเดินทางมากันเอง ซึ่งก่อนจะขึ้นสู่จังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย สามารถแวะพักและเที่ยวที่อำเภอลับแล จ.อุตรดิตถ์ โดย เยือนลับแลมีเงิน 1,000 บาทก็เที่ยวได้ ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมามีเงินสะพัดมากกว่า 1,000 ล้านบาท และคาดว่าปี 2559 จะเพิ่มมากขึ้น

“ทั้งนี้ประชาชนต่างตื่นตัว ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อรับการท่องเที่ยวในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา เช่นความพร้อมของที่พักมีมากกว่า 60 แห่ง 1,700 ห้อง มีสนามกอล์ฟ 2 แห่ง บริษัทนำเที่ยว 6 บริษัท มีผู้ประกอบการร้านอาหารคุณภาพกว่า 1,200 แห่ง เป็นต้น”นายสุรศักดิ์กล่าว