'สิงคโปร์' ชื่นชมไทยมีเสถียรถาพมากขึ้น

'สิงคโปร์' ชื่นชมไทยมีเสถียรถาพมากขึ้น

"เอิง เอ็ง เฮ็น" รมว.กลาโหมสิงคโปร์ ชื่นชมไทยมีเสถียรถาพมากขึ้น หลังรัฐบาลปัจจุบันเข้ามาบริหารประเทศ ชี้ทุกประเทศควรสนับสนุนรัฐบาลไทย

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า วานนี้ (16 พ.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้การต้อนรับ ดร.เอิง เอ็ง เฮ็น (Ng Eng Hen) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐสิงคโปร์ และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกระทรวงกลาโหม ระหว่าง 16 – 17 พ.ย. 58

พล.ต.คงชีพ เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสิงคโปร์ ได้กล่าวขอบคุณการต้อนรับที่อบอุ่น และมีมิตรไมตรี ของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไทย พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมต่อการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ความมั่นคงของประเทศไทย ที่มีเสถียรภาพมากขึ้น จากการเข้ามาบริหารประเทศของรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งทุกประเทศควรให้ความร่วมมือ และสนับสนุนรัฐบาลไทย เพื่อความมั่นคงของภูมิภาคอาเซียน

พล.ต.คงชีพ กล่าวว่า นอกจากนี้ 2 ฝ่ายยังได้หารือร่วมกันถึงความสัมพันธ์ และการพัฒนาความร่วมมือด้านความมั่นคงของกระทรวงกลาโหม 2 ประเทศ ทั้งเรื่องฝึก ศึกษา การแลกเปลี่ยนการเยือนระหว่างกัน การพัฒนาความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศร่วมกัน รวมทั้ง การปฏิบัติงานร่วมกันในภารกิจต่างๆ เพื่อนำมาซึ่งความสงบสุขของภูมิภาค

พล.ต.คงชีพ กล่าวว่า ในโอกาสเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความขอบคุณรัฐบาลสิงคโปร์ ที่เข้าใจประเทศไทยในสถานการณ์การเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญ ซึ่งกำลังขับเคลื่อนการปฏิรูปสู่การปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มั่นคงในอนาคต