'ซิโก้'ขอเก็บตัวทีมชาติ7-10วัน

'ซิโก้'ขอเก็บตัวทีมชาติ7-10วัน

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ขอเวลา “ช้างศึก” เก็บตัวฝึกซ้อม

ก่อนแข่งปีหน้า โดยเกมในบ้านขอ 7 วัน หากไปเยือนขอ 10 วัน เพื่อให้ ทีพีแอล ได้วางโปรแกรมลีกให้สอดคล้อง โดยบอร์ด ทีพีแอล ยอมรับในหลักการ ก่อนคลอดคิวเตะอย่างเป็นทางการในเร็ววันนี้

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา “มร.โอเค” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธาน บจก.ไทยพรีเมียร์ลีก จัดการประชุมบอร์ดทีพีแอล ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมีวาระคือการวางโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2016 หรือฤดูกาลหน้า ซึ่ง “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ร่วมประชุมด้วย

“ซิโก้” กล่าวหลังเสร็จสิ้นการประชุมว่าฤดูกาลหน้าได้ขอให้ ทีพีแอล เว้นโปรแกรมสำหรับ ทีมชาติไทย ได้ฝึกซ้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลรายการต่างๆ ล่วงหน้า 7 วัน กรณีที่แข่งขันในประเทศ แต่หากต้องออกไปเล่นในฐานะทีมเยือนก็จะขอเก็บตัวอย่างน้อย 10 วัน ซึ่งบอร์ด ทีพีแอล ได้ยอมรับในหลักการแล้ว

“ได้มีการหารือร่วมกับสโมสรถึงโปรแกรมการแข่งขันในปีหน้า ในส่วนของการพักฟุตบอลลีก ให้ทีมชาติได้ซ้อมและเก็บตัว โดยหลักการแล้วคือ หากเป็นเกมในบ้าน ให้เวลา 7 วัน ส่วนนอกบ้าน 10 วัน โดย 2 ปีที่ผ่านมา บรรดานักเตะทีมชาติต้องกรำศึกหนัก ทั้งบอลลีก, บอลถ้วย 2 รายการ และเกมทีมชาติช่วงพักฤดูกาล ทีมชาติเองยอมรับว่าต้องการเวลาซ้อมเพื่อเตรียมตัว และเตรียมแท็คติก ทว่าหากจะให้ตามที่กำหนดมา ก็ยินดีทำตามหน้าที่ โดยปีหน้าโปรแกรมแข่งของทีมชาติจะแน่นจนถึงปลายปี”

ทั้งนี้ ทีพีแอล จะมีการวางโปรแกรมและประกาศออกมาอย่างเป็นทางการอีกครั้งในเร็ววันนี้ ซึ่งปีหน้า ทีมชาติไทย มีรายการสำคัญอย่าง ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ในเดือน มการาคม เพื่อคัดเลือกตัวแทนเอเชียไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ประเทศบราซิล, ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 (กรณีผ่านเข้ารอบ), อุ่นเครื่อง, ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย และเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 ช่วงเดือน ธันวาคม

ด้านฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2015 เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี บีอีซี เทโรศาสน แพ้ แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 ทว่า บีอีซี เทโรศาสน ได้ยื่นหนังสือถึง ทีพีแอล เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่า แบงค็อก ทำผิดกฎเรื่องโควตาผู้เล่นต่างชาติที่มีการเปลี่ยนตัวลงสนามจนทำให้มีผู้เล่นต่างชาติเกินโควตา

ทั้งนี้ เกมดังกล่าว แบงค็อก ส่งผู้เล่นต่างชาติครบโควตา 3+1 (นอกเอเชีย 3+เอเชีย 1) ตามกฎ ประกอบไปด้วย คาลิฟา ซิสเซ่ (ฝรั่งเศส), ดราแกน บอสโควิช (เซอร์เบีย), เลอันโดร ตาตู้ (บราซิล) และเจย์ซี ออควุนวานเน (บาห์เรน) ต่อมา ซิสเซ่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ตามกฎถือว่าโควตาผู้เล่นต่างชาติ (นอกเอเชีย) ยังคงมี 3 คนเหมือนเดิม ก่อนที่ แบงค็อก จะเปลี่ยนตัวส่ง โรแมง กัสมี่ (ฝรั่งเศส) ลงสนามแทน เจย์ซี ออควุนวานเน ทำให้ แบงค็อก มีผู้เล่นนอกเอเชีย 4 คน