'เสนา' เข้าถือหุ้นใหญ่ 'วีโซลาร์' ลุยธุรกิจพลังงานทดแทน

'เสนา' เข้าถือหุ้นใหญ่ 'วีโซลาร์' ลุยธุรกิจพลังงานทดแทน

"เกษรา" เผย บมจ.เสนาฯ เข้าถือหุ้นรายใหญ่ "วีโซลาร์" ผู้เชี่ยวชาญโซลาร์รูฟท็อปในไทย ต่อยอดธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มรูปแบบ

ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ WE SOLAR บริษัทผู้ประกอบการติดตั้งและวางระบบวิศวกรรมโซลาร์รูฟท็อป (Engineering, Procurement, and Construction หรือ EPC) โดยการเข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนแนวคิดของบริษัทฯ ในเรื่อง Go Green Grow Growth Solar Business อย่างครบวงจร ทั้งในแง่ลูกค้า และในแง่ของบริษัทฯ สามารถนำเสนอบริการลูกค้าได้ครบ 360 องศา เริ่มตั้งแต่ตอนที่ลูกค้าซื้อบ้าน หรือหลังจากเข้าอยู่อาศัยแล้ว ลูกค้าจะได้รับคำปรึกษาในเรื่องต่างๆ เช่น การคำนวณการประหยัดไฟ, คำแนะนำว่าแผงอย่างไหนจะคุ้มค่าสำหรับลูกค้าแต่ละราย และการดูแลรักษาแผง เป็นต้น

"เรามีความเชื่อมั่นและสนับสนุนในพลังงานทางเลือกเสมอมา การที่เราได้มีส่วนร่วมในบริษัท We Solar ผู้ประกอบการที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการติดตั้งและวางระบบวิศวกรรม (EPC) โซลาร์รูฟท็อป ซึ่งได้รับอนุญาตจากการพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) มาอย่างยาวนาน ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถจะตอบโจทย์การบริการทั้งก่อนและหลังการติดตั้ง โซลาร์รูฟท็อป ให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี"ผศ.ดร.เกษรากล่าว

ผศ.ดร.เกษรา กล่าวว่า เสนาฯ ในฐานะที่เป็นผู้ประกอบการอสังหาฯ ชั้นแนวหน้าของเมืองไทย การที่มีการบริการอย่างครบวงจรให้ลูกค้าเรื่องโซลาร์รูฟท็อปจะช่วยให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น และไว้วางใจมากขึ้น เพราะลูกค้าที่สนใจบ้านติดโซลาร์รูฟท็อปสามารถจะปรึกษาได้ตั้งแต่เริ่มซื้อบ้าน หรือจะตอนที่ลูกค้าเข้าอยู่แล้วก็ได้ รวมทั้งสามารถช่วยลูกบ้านให้สร้างมูลค่าให้บ้านของลูกค้าโดยการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการขายไฟให้กับทางภาครัฐ หรือนำไฟฟ้ามาเอง เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายได้

นอกจากนี้ เสนาฯ ยังมองว่าธุรกิจพลังงานทางเลือก โดยเฉพาะพลังงานแสงอาทิตย์มีแนวโน้มที่จะเติบโตได้สูง เห็นได้จากที่ต่างประเทศให้ความสำคัญ และติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปกันสูงมาก ประกอบกับทางเสนาฯ เอง มีโครงการอสังหาริมทรัพย์กว่า 20 โครงการที่สามารถติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปได้ รวมกว่า 2,000

ยูนิต โดยได้เริ่มต้นไปที่โครงการบ้าน 4 โครงการ และกำลังขยายสู่โครงการอื่นๆ ที่สามารถดำเนินการได้อีก ดังนั้น การที่บริษัทเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารร่วมกับผู้ถือหุ้นเดิมของทาง We Solar จะทำให้การกำหนดนโยบายของบริษัทเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสอดคล้องกับนโยบายหลักของทางเสนาฯ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นในการดำเนินงานด้านธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป