สภาจ่อแจกไอแพดให้'สปท.-กรธ.' พร้อมทวงโน๊ตบุ๊กจากอดีตส.ส.

สภาจ่อแจกไอแพดให้'สปท.-กรธ.' พร้อมทวงโน๊ตบุ๊กจากอดีตส.ส.

สภาฯแจกไอแพด ให้สปท.-กรธ.สัปดาห์หน้า พร้อมเตรียมทวงโน๊ตบุ๊กอดีตส.ส. สมัยรบ.ยิ่งลักษณ์ ที่ยังไม่ส่งคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า ทางสำนักสารสนเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ เตรียมแจกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ให้กับคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญจำนวน 21 คน และสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ จำนวน 200 คน เพื่ออำนวยประโยชน์ในการใช้งาน

โดยจะเป็นการให้ยืมใช้และต้องคืนเมื่อพ้นสมาชิกภาพ ซึ่งล่าสุดทางสำนักสารสนเทศ ได้มีการแจ้งข้อความเอสเอ็มเอสและมีหนังสือไปยังสมาชิกเพื่อติดต่อรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในสัปดาห์หน้า โดยจะจัดจุดบริการแก่สมาชิกกรธ. ที่บริเวณหน้าห้องประชุมกรธ. ชั้น3 อาคารรัฐสภา3 ในวันที่ 26-27 ตุลาคม นี้ และในวันที่ 27-28 ตุลาคม จะจัดจุดบริการแก่สมาชิกสปท.ที่บริเวณห้องโถง อาคารรัฐสภา 1 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. โดยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวเป็นiPad4 สีขาว รุ่นWifi+Cellularความจุ 64GB พร้อมเคสแบบฝาพับสีดำประทับสัญลักษณ์รัฐสภา ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับที่เคยแจกให้กับสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ

ทั้งนี้ มีรายงานว่ายังมีอดีตสมาชิกสปช.ที่ยังไม่ส่งคืนไอแพดจำนวน 2 ราย ส่วนกรณีโน๊ตบุ๊กที่เคยแจกให้กับอดีตส.ส. ในสมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังค้างการส่งคืนอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทางสำนักสารสนเทศ และสำนักกฎหมาย สำนักการคลัง ก็ได้เตรียมดำเนินการกับอดีตส.ส.เพื่อให้มีการส่งคืน หลังจากที่มีการแจ้งเตือนมาโดยตลอด