เวิลด์ทัวร์ริ่งคาร์ ดีเดย์31ต.ค. สนามบุรีรัมย์

เวิลด์ทัวร์ริ่งคาร์ ดีเดย์31ต.ค. สนามบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา

 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันรถยนต์ รายการ “เวิลด์ ทัวร์ริ่ง คาร์ อิน ไทยแลนด์” ว่า การแข่งขันรถยนต์ รายการ “เวิลด์ ทัวร์ริ่ง คาร์ อิน ไทยแลนด์” เป็นการแข่งระดับโลก และได้รับการรับรองจากสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) ได้เลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันสนามที่ 11 จากทั้งหมด 12 สนาม ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย ได้มีโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการนี้ โดยใช้สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ กำหนดแข่งขันในวันที่ 31 ต.ค.– 1 พ.ย.

สำหรับรายการนี้มีรถยนต์เข้าร่วมแข่ง ทั้งหมด 19 คัน พร้อมทัพนักแข่งระดับโลกอย่าง เซบาสเตียน โลบ แชมป์แรลลี่โลก 9 สมัยซ้อนชาวฝรั่งเศส และนักแข่งจาก 12 ประเทศ เดินทางมาร่วมแข่งขันรวมทั้ง ติณห์ ศรีตรัย นักแข่งรถหนุ่มชั้นแนวหน้าชาวไทย ที่เคยสร้างชื่อมาแล้วจากการคว้าตำแหน่งชนะเลิศถึง 2 ครั้งในสนามระดับเอเชีย

นางกอบกาญจน์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันรถยนต์รายการนี้เป็นรายการสำคัญ ซึ่งเป็นการดีที่จะเป็นการเปิดตัวประเทศไทย เข้าสู่กีฬาเพื่อการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ซึ่ง จ.บุรีรัมย์นั้นถือว่าเป็นเมือง 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด ที่ถือว่าเป็นเมืองแห่งการกีฬาโดยแท้จริง ซึ่งเป็นการตอบโจทย์สำหรับการท่องเที่ยว และเป็นการกระจายการท่องเที่ยวและกีฬาออกไปยังเมืองใหญ่ต่างๆ ไม่เพียงแต่ในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่เป็นสนามแข่งขัน แต่หลังจากการแข่งขันนักกีฬาก็จะมีการท่องเที่ยวในประเทศไทยต่อเช่นกัน ถือเป็นการโปรโมทประเทศไทยไปในตัว อีกทั้งมีการถ่ายทอดสดออกไปกว่า 80 ประเทศ ซึ่งเชื่อว่าจะมีไม่ต่ำกว่า 60 ล้านคนที่จะชมการแข่งขันรายการนี้ 

ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ไทยทิคเกตเมเจอร์ บัตรเข้าชม 1 วันราคา 1,000 บาท บัตร 2 วัน ราคา 1,500 บาท ซื้อเกิน 10 ใบขึ้นไป ลดทันที 20 เปอร์เซ็นต์