เจ็ตสกีไทยกระหึ่มขึ้นเบอร์1โลก

เจ็ตสกีไทยกระหึ่มขึ้นเบอร์1โลก

ทีมเจ็ตสกีไทย กวาด 300 คะแนนเต็ม รั้งอันดับ 1 ของโลก ใน “เวิลด์ ไฟนอล 2015” ที่สหรัฐ

 ด้าน สุชาติ ขุนเจ๋ง ผู้จัดการทีมเผยศึกคิงส์คัพ-การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ ที่พัทยา ธ.ค.นี้้ กระแสดี คาดนักแข่งชั้นนำของโลกมาร่วมแจมแน่

หลังจากทีมเจ็ตสกีไทยคว้าแชมป์โลกได้ถึง 8 รุ่น รวมทั้งอันดับ 2 และ 3 อีกหลายรุ่น ในศึกชิงแชมป์โลก “เวิลด์ ไฟนอล 2015” ที่เมืองเลคฮาวาซู อริโซนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ล่าสุด ได้รับข่าวดีเพิ่ม เมื่อสมาคมเจ็ตสกีนานาชาติ (ไอเจเอสบีเอ) ประกาศรางวัลเนชั่ลแนล โทรฟี 2015 หรือรางวัลผลงานรวมของทีม ปรากฏว่า ทีมเจ็ตสกีไทยได้คะแนนเต็มเป็นอันดับ 1 ของโลก อยู่ที่ 300 คะแนน ร่วมกับสหรัฐอเมริกาและคูเวต นับเป็นการทำผลงานของไทยที่ขึ้นไปเทียบกับยักษ์ใหญ่ของวงการเจ็ตสกีโลกอีกครั้ง

นายสุชาติ ขุนเจ๋ง ผู้จัดการทีมเจ็ตสกีไทย เปิดเผยว่า เป็นเรื่องน่ายินดีที่เจ็ตสกีไทยได้รางวัลเนชั่นแนล โทรฟี 2015 โดยส่งนักกีฬามาแข่งขันทั้งสิ้น 23 คน และทุกคนช่วยทำแต้มให้ทีมชาติไทย รั้งอันดับ 1 ของโลกเท่ากับสหรัฐอเมริกาและคูเวต หลังจากปีที่ผ่านมา ผลงานของทีมไทยตกลงไปรั้งอันดับ 4 ของโลก ครั้งนี้จึงเป็นการแสดงให้เห็นว่ามาตรฐานของนักแข่งไทยสู้กับระดับโลกได้อีกครั้ง สำหรับทีมเจ็ตสกีชุดนี้จะกลับถึงเมืองไทย วันที่ 15 ตุลาคม เวลาประมาณ 11.30 น.

ผู้จัดการทีมเจ็ตสกีไทย กล่าวถึงการแข่งขันรายการ “คิงส์คัพ-การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์คัพ” ที่พัทยา ระหว่างวันที่ 4-6 ธันวาคม ว่ามีกระแสตอบรับที่ดี โดยในระหว่างการแข่งขันที่เลคฮาวาซู มีนักแข่งชั้นนำของโลก โดยเฉพาะชาติในกลุ่มยุโรป ได้สอบถามจำนวนมากและระบุว่าจะมาร่วมการแข่งขัน ซึ่งนับเป็นข่าวดีของประเทศไทย ที่จะสร้างกีฬาชนิดนี้ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

“นักแข่งหมายเลข 1 ของโลก ในเจ็ตสกีประเภทยืนอย่าง เควิน เรทเทอเลอร์ ชาวออสเตรีย ได้ยกเลิกโปรแกรมแข่งที่สหรัฐอเมริกาในปีนี้ แต่เตรียมพร้อมเพื่อแข่งขันเวิลด์คัพที่ไทย เช่นเดียวกับนักแข่งจากยุโรปอีกหลายคน"