'เพลย์บอย' เตรียมเลิกพิมพ์ภาพนู้ด

'เพลย์บอย' เตรียมเลิกพิมพ์ภาพนู้ด

นิตยสารปลุกใจเสือป่า “เพลย์บอย” เตรียมหยุดตีพิมพ์ภาพผู้หญิงเปลือย เพราะสื่ออินเทอร์เน็ตมีภาพเปลือยแพร่หลาย ทำให้ผู้อ่านไม่เหลือจินตนาการ

หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร หรือซีอีโอ ของเพลย์บอยนายสก็อตต์ แฟลนเดอร์ส ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทม์ส ว่า นายฮิวจ์ เฮฟเนอร์ ผู้ก่อตั้งเพลย์บอยวัย 89 ปี ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งบรรณาธิการบริหาร เห็นชอบต่อข้อเสนอที่จะยุติการตีพิมพ์ภาพเปลือยของผู้หญิง ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้าเป็นต้นไป หลังจากทำหน้าที่ในการเผยแพร่สิ่งพิมพ์ที่เสนอความสวยงามของเรือนร่างนางแบบสาวๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงมายาวนานถึง 62 ปีเต็ม

นายเแฟลนเดอร์สเสริมว่าถึงแม้จะเลิกตีพิมพ์ภาพเปลือย ในส่วนของ “เพลย์เมท ออฟ เดอะ มันธ์” (Playmate of the Month) แต่ภาพที่เร้าใจของสาวสวยจะยังคงมีอยู่ตามเดิม เพียงแต่ปรับเรตให้อยู่ที่พีจี-13 ซึ่งไม่เหมาะสำหรับเด็กที่อายุต่ำกว่า 13 ปี

ซีอีโอของเพลย์บอยบอกอีกว่า ทุกวันนี้ ทุกคนสามารถคลิกเข้าไปในอินเทอร์เน็ตและดูพฤติกรรมทางเพศได้ทุกแง่มุม โดยไม่ต้องใช้จินตนาการอีกต่อไปแถมไม่ต้องเสียเงินซื้อด้วยและหลังจากนี้นิตยสารจะพุ่งเป้าไปที่หนุ่มๆ วัยทำงาน ส่วนเว็บไซต์ของเพลย์บอย ได้มีการปรับให้ “ปลอดภัย” สำหรับการอ่านในที่ทำงาน ส่งผลให้มีคนหนุ่มๆ เข้าไปใช้บริการกันในเว็บกันมากขึ้น

ปัจจุบัน นิตยสารเพลย์บอยที่จำหน่ายในสหรัฐ ไม่ได้มีรายได้งดงามเหมือนในอดีต ยอดขายจากเดิม 5.6 ล้านฉบับ เมื่อปี 2518 กลับลดลงเหลือ 800,000 ฉบับในปัจจุบัน