ยิงถล่มอดีตกำนัน-นายก อบต.เกาะนางคำ พรุนทั้งร่าง31นัด

ยิงถล่มอดีตกำนัน-นายก อบต.เกาะนางคำ พรุนทั้งร่าง31นัด

คนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม อดีตกำนัน-นายกอบต.เกาะนางคำ จนพรุนทั้งร่าง 31 นัด คาดปมความขัดแย้งการเมืองในอดีตและเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.คืนวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงถล่มกันด้วยอาวุธปืนสงครามภายในซอย 27 ถนนกาญจนวนิช เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีผู้เสียชีวิต1 ราย หลังจาก พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.สงขลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ตรีวิทย์ ศรีประภารองผบก.ภ.จ.สงขลา พ.ต.อ.ศักดา เจริญกลุ ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา และกำลังตำรวจ สภ.คอหงส์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตภาพสามัคคี

ที่เกิดเหตุพบศพ นายละใบ เส็นยีหีม อายุ 49 ปี หรือกำนันใบ อดีตกำนันตำบลเกาะนางคำ และอดีตนายก อบต.เกาะนางคำ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามทั้งอาก้าและเอ็ม 16 จนพรุนทั้งร่างรวม 31 นัด นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าริมทาง และในบริเวณจุดเกิดเหตุ เต็มไปด้วยปลอกกระสุนปืน ทั้งปืนอ้าก้า จำนวน 15 และเอ็ม 16 จำนวน 16 นัด ในระยะห่างจากศพประมาณ 3 เมตร และบริเวณจุดที่นอนตาย ซึ่งเป็นลักษณะการไล่ยิงและตามมายิงซ้ำ ส่วนคนร้าย คาดว่า น่าจะมีอย่างน้อย 3 คน และใช้รถยนต์เป็นพาหนะแต่ขณะเกิดเหตุ ไม่มีใคร เห็นว่า เป็นรถชนิดใด ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแส ซึ่งเจ้าหน้าที่จะไล่ตรวจกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย

จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุ กำนันใบ ได้เดินทางมาทำธุระที่บ้านญาติภายในซอยดังกล่าว ระหว่างที่จอดรถและเดินเข้าไปในซอย ได้มีกลุ่มคนร้ายขับรถตามหลังมาและลงมายิง แต่กำนันใบ น่าจะรู้ตัว และพยายามวิ่งหลบหนี แต่ไม่รอดถูกคนร้ายไล่ยิงถล่มทั้งอาก้าและเอ็ม16 จนเสียชีวิตคาที่

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นนั้น ตำรวจทั้งไว้ 2 ประเด็นคือ ความขัดแย้งเรื่องการเมืองท้องถิ่นในอดีต รวมทั้งความขัดแย้งส่วนตัว