นานาชาติบี้มะกัน เพรสซิเดนท์คัพ 'ธงชัย'ซิวแต้มแรก

นานาชาติบี้มะกัน เพรสซิเดนท์คัพ 'ธงชัย'ซิวแต้มแรก

ทีมนานาชาติ เร่งเครื่องเก็บ 3 แต้มครึ่ง ไล่บี้ ทีมสหรัฐ เหลือ 4.5-5.5 คะแนน

 ในการแข่งขันกอล์ฟ ประเภททีม เพรสซิเดนท์ คัพ วัน 2 ที่เกาหลีใต้ ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี จับคู่กับ ชาร์ล ชวาร์ทเซล เอาชนะคู่แข่ง ทำให้นักกอล์ฟไทยได้แต้มแรกจากรายการนี้

ศึกกอล์ฟแห่งศักดิ์ศรีประเภททีมแมทช์เพลย์ รายการเพรสซิเดนท์ คัพ ครั้งที่ 11 ระหว่าง “แชมป์เก่า” ทีมสหรัฐ ที่มี เจย์ ฮาส เป็นกัปตันทีม ดวลกับทีมนานาชาติ ของกัปตัน นิค ไพรซ์ ณ สนาม แจ็ค นิคลอส กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. เป็นการแข่งขันวัน 2 หลังจากวันแรก สหรัฐนำอยู่ 4-1 แต้ม โดยในรอบนี้เล่นแบบโฟร์บอล (ผู้เล่น 2 คนตีลูกของตัวเองนำแต้มดีสุด) ปรากฏว่า “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี หนึ่งเดียวของไทยที่ได้เล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก ได้จับคู่กับ ชาร์ล ชวาร์ทเซล จากแอฟริกาใต้ เอาชนะ บิลล์ ฮาส กับคริส เคิร์ก 2 และ 1 (นำ 2 อัพ เหลือเล่น 1 หลุม) คว้า 1 แต้มมาได้สำเร็จ

ขณะที่ผลคู่อื่น หลุยส์ ออสธุยเซน กับ แบรนเดน เกรซ จากแอฟริกาใต้ ชนะ จอร์แดน สปีธ กับ ดัสติน จอห์นสัน 4 และ 3, แดนนี ลี จากนิวซีแลนด์ กับ แบ ซัง มูน จากเกาหลีใต้ ชนะ ริคกี ฟาวเลอร์ กับ จิมมี วอล์คเกอร์ 1 อัพ, อดัม สกอตต์ กับ เจสัน เดย์ จากออสเตรเลีย เสมอ แซค จอห์นสัน กับ ฟิล มิคเกลสัน และ มาร์ก ลีชแมน กับ สตีเวน โบว์ดิช คู่หูออสซี่ แพ้ เจ.บี. โฮว์ลมส์ กับ บับบา วัตสัน 2 ดาวน์ ทำให้จบรอบนี้ ทีมสหรัฐ นำอยู่ 5.5-4.5 แต้ม

หลังจบรอบ ธงชัย ซึ่งความแต้มแรกในรายการนี้ ยกชัยชนะครั้งนี้ให้กับคู่หู ว่าเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะลูกพัตต์ 18 ฟุต ในหลุม 17 ซึ่งเป็นหลุมชนะแมทช์

“เขาเล่นได้ดี พัตต์ยอดมาก ชาร์ล เป็นผู้เล่นชั้นยอด คุณได้เห็นแล้วว่าเขาพัตต์อย่างไรที่หลุม 17 เขามีหัวใจที่แข็งแกร่ง นั่นคือเหตุผลว่าเราสามารถพัตต์ เพื่อคว้าชัยชนะมาได้”

สำหรับในวันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม จะยังเป็นการเล่นประเภทคู่ต่อไป โดยช่วงเช้าเป็นเล่นโฟร์ซัม 4 คู่ จากนั้นในช่วงบ่ายเป็นโฟร์บอล 4 คู่ และในวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม จะเป็นการเล่นซิงเกิลแมทช์ หรือเดี่ยว 12 คู่ โดยทีมที่ได้แต้มถึง 15.5 ก่อนจะคว้าแชมป์ไปครอง