ซิโก้มี11ตัวจริงในใจ ดวลเวียดนามคัดบอลโลก

ซิโก้มี11ตัวจริงในใจ ดวลเวียดนามคัดบอลโลก

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018

 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 วันที่ 13 ต.ค. ออกไปเยือน เวียดนาม ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดไทยรัฐทีวี ซึ่งทัพ “ช้างศึก” มีกำหนดเดินทางไปประเทศเวียดนามวันที่ 11 ต.ค. สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ เอฟดี 642 เวลา 06.45 น.

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยถึงสภาพทีมเวลานี้ว่าค่อนข้างสมบูรณ์ โดยในรายของ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ช่วงแรกไม่ได้ซ้อมกับทีมเพราะต้องรักษาอาการบาดเจ็บเอ็นข้อเท้าซ้าย ล่าสุดมีอาการดีขึ้นแล้วทำให้มีตัวเลือกให้ใช้งานเจอ เวียดนาม ครบทั้ง 23 คน

“ตอนนี้มี 11 คนแรกที่คาดว่าจะใช้เจอกับ เวียดนาม แล้ว ซึ่งแต่ละตำแหน่งถือว่าลงตัว นอกจากนั้นมีผู้เล่นคนที่ 12, 13 และ 14 ที่จะใช้สำหรับเปลี่ยนตัวลงสนาม ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของเกมซึ่งเรายังเชื่อมั่นว่านักเตะจะสามารถแบกรับความกดดันได้”

“ซิโก้” กล่าวต่อว่ามีผู้เล่นคาดโทษใบเหลืองอยู่ 6 คน คือ สารัช อยู่เย็น, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, สุทธินันท์ พุกหอม, ประทุม ชูทอง, ศราวุฒิ มาสุข และธีราทร บุญมาทัน ซึ่งหากได้รับใบเหลืองอีก จะทำให้ติดโทษแบนในนัดต่อไปที่ ไทย จะเปิดบ้านพบ ไต้หวัน อย่างไรก็ตามตนเองไม่รู้สึกกังวลเพราะอยากให้นักเตะเล่นอย่างเต็มที่ในเกมกับ เวียดนาม โดยไม่ต้องพะวงว่าจะติดโทษแบนในเกมต่อไป

ด้านการเปิดตัวชุดสูทและลำลองโดย บ.ยัสปาล จำกัด หรือ “ยัสปาล แมน” แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังของไทย โดยนักเตะไทยทั้งทีมรับบทนายแบบสวมใส่โชว์ในงานแถลงข่าวนี้ด้วย โดยมีคอนเซปป์คือ “SMART...off the field ดูดีอยู่เสมอแม้จะอยู่นอกสนาม” ซึ่งชุดสูทดังกล่าว ประกอบไปด้วย เสื้อเชิ้ต, กางเกง, เข็มขัด, แว่นกันแดด และรองเท้า