คลอปป์ลั่นนำหงส์ เปิดเกมบู๊สู้ทุกทีม

คลอปป์ลั่นนำหงส์ เปิดเกมบู๊สู้ทุกทีม

เจอร์เกน คลอปป์ ตกลงเซ็นสัญญา 3 ปี รับเงินปีละ 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 385 ล้านบาท)

 รับตำแหน่งผู้จัดการทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คนใหม่ พร้อมประกาศปรัชญาการทำทีม “เร่าร้อน-รวดเร็ว-แข็งแกร่ง” เน้นลูกทีมต้องปล่อยเต็มที่ทุกแมทช์ที่ลงสนาม ยาหอม “เดอะค็อป” คือยอดกองเชียร์ 

ในที่สุด เจอร์เกน คลอปป์ โค้ชชาวเยอรมัน ได้ตกลงเซ็นสัญญาเข้ามาคุมทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีรายงานว่า อดีตโค้ชทีม “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ ได้รับสัญญาเป็นเวลา 3 ปี รับค่าเหนื่อย 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 385 ล้านบาท) จากนั้นได้มาแถลงข่าวการคุมทีม โดยกล่าวว่า ขอขอบคุณเจ้าของสโมสรลิเวอร์พูล ที่มีความศรัทธากับตนและสตาฟฟ์ พร้อมกับให้โอกาสอันดีเยี่ยม หลังจากได้แสดงให้เห็นถึงมุมมองที่ชัดเจน เพื่อร่วมกันทำงาน ตนตื่นเต้นมากกับความท้าทาย และกระตือรือร้นกับการเริ่มต้นงาน สำหรับการเตรียมร่วมงานกับทีม ซึ่งมีนักเตะที่มีความสามารถอยู่มากมาย และยังคงมีโอกาสสู้ในฤดูกาลนี้

"จริงอยู่ชัยชนะเป็นเรื่องสำคัญ แต่คุณจะชนะอย่างไร คุณจะเล่นอย่างไร สำหรับผมเชื่อในปรัชญาการเลื่อนคือ มีอารมณ์ร่วมมาก, เล่นอย่างรวดเร็วมาก และแข็งแกร่งมาก ทีมของผมต้องเล่นกันอย่างเร่งเต็มสูบ และทุ่มเทพลังทั้งหมดทุกเกม มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราเล่นด้วยปรัชญานี้ ซึ่งจะสะท้อนออกมาจากจิตใจของคุณเอง สะท้อนสู่สโมสร และทำให้คุณมีแนวทางอย่างชัดเจน ตอนนี้ภาษาอังกฤษผมจะไม่ดีเท่าไหร่นัก ผมไม่ต้องการจะบรรยายว่าตัวเองเป็นเช่นไร หลายคนในห้องนี้คิดว่าผมเป็นคนน่าประหลาดใจหรือเปล่า ผมเป็นคนธรรมดา เป็น “เดอะ นอร์มอล วัน”

นอกจากนั้น คลอปป์ ยังกล่าวว่า ลิเวอร์พูลมีกองเชียร์ที่สุดพิเศษ และแอนฟิลด์เป็นสนามที่มีชื่อเสียง มีบรรยากาศเหลือเชื่อ ตนต้องการจะสร้างสัมพันธ์อันยอดเยี่ยมกับกองเชียร์ และอยากให้พวกเขามีความทรงจำอันน่าชื่นชม พร้อมหวังว่าจะได้มีการแบ่งปันกันระหว่างเรา และเดินหน้าไปด้วยกัน

สำหรับ คลอปป์ เข้ามาทำหน้าที่แทน เบรแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่โดนไล่ออกหลังจากกเกมเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 1-1 ทำให้ ลิเวอร์พูล แข่ง 8 นัดมี 12 แต้ม อยู่อันดับ 10 ของตารางพรีเมียร์ลีก ตามหลัง แมนฯซิตี 6 แต้ม โดยจะนำ เซลโค บูวัช ผู้ช่วยโค้ช และ ปีเตอร์ คาวิทซ์ ผู้วิเคราะห์เข้ามาเป็นสตาฟฟ์ ทำให้ ฌอน โอดริสโคลล์, แกรี แม็คอัลลิสเตอร์, เกลน คริสโคลล์ และคริส เดวีส์ ทีมงานของ ร็อดเจอร์ส ต้องอำลาทีม แต่ แม็คอัลลิสเตอร์ ยังทำหน้าที่ทูตสโมสรต่อไป โดยเกมแรกของ คลอปป์ ที่จะคุมลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการคือไปเยือน สเปอร์ส ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ไวท์ฮาร์ทเลน ในวันที่ 17 ตุลาคมนี้