ฝนถล่มหนักแปดริ้วนาน7ชม. น้ำท่วมขังทั้งจังหวัด

ฝนถล่มหนักแปดริ้วนาน7ชม. น้ำท่วมขังทั้งจังหวัด

ฝนตกหนักถล่มเมืองแปดริ้วนานถึงกว่า 7 ชม. ทำเกิดภาวะน้ำท่วมขังนองเนืองไปทั่วทั้งจังหวัด จนท.ระดมเครื่องสูบระบายน้ำออกจากหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา และยาวนานถึงกว่า 7 ชม.ได้ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังสูงไหลเข้าสู่บ้านเรือนพักอาศัยของประชาชนในเขตพื้นที่ ม.1 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะผู้ที่ปลูกบ้านเรือนที่อยู่อาศัยเป็นแบบบ้านชั้นเดียวนั้น ต่างได้รับความเดือดร้อนกันอย่างถ้วนหน้า เนื่องจากเก็บข้าวของภายในบ้านหนีน้ำท่วมไม่ทันจนได้รับความเสียหาย เช่น ตู้ไม้อัด และเครื่องใช้ไฟฟ้า

นายสมมิตร มีสุข อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.1 ต.เทพราช สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพราช กล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังในพื้นที่ของเทศบาลตำบลเทพราชนั้น เกิดจากการระบายน้ำออกจากหมู่บ้านลงสู่ลำคลองสาธารณะไม่ทัน เพราะในพื้นที่เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักมาก ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาในเวลา 03.00 น.จนถึงช่วงเวลา 10.00 น.ของวันนี้ เป็นเวลายาวนานถึงกว่า 7 ชม.

นายสมมิตร กล่าวต่อว่า ลักษณะของฝนที่ตกลงมาในวันนี้ เป็นเม็ดฝนที่มีความหนาแน่นมาก หรือตกหนักมากที่สุดในรอบปีของฤดูฝนปีนี้ จึงทำให้น้ำฝนที่ตกลงมามาก ระบายออกไม่ทันและท่วมขังสูงถึงกว่า 50 ซม.ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งที่ในเขตพื้นที่ ต.เทพราช นั้น เป็นพื้นที่มีลำคลองล้อมรอบหลายสาย ที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมขังสูงมาก่อน หรืออาจเกิดขึ้นบ้าง แต่นานๆ จึงจะเกิดขึ้นสักครั้ง โดยมีบ้านเรือนของราษฎรได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมขังในครั้งนี้ประมาณ 20 ครัวเรือน ขณะนี้ทางเทศบาลได้ระดมนำเครื่องสูบน้ำเข้ามาช่วยกันสูบน้ำออกจากหมู่บ้านแล้ว โดยคาดว่าน้ำน่าจะแห้งลงในไม่ช้านี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้เกิดภาวะน้ำท่วมขังสูงด้วยเช่นเดียวกัน ตลอดจนยังมีอีกหลายพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัด ที่เกิดภาวะน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและไม่สามารถจะทำการระบายน้ำทิ้งได้ทัน จึงทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมสูงในลักษณะดังกล่าวนี้ เช่น บริเวณสามแยกสัญญาณไฟโรงเรียนเทศบาล 2 ปากทางเข้าวัดโสธรวราราม วรวิหาร ถ.เทพคุณากร ถ.ศรีโสธรตัดใหม่ และตามตรอกซอกซอยทางเข้าหมู่บ้านภายในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทราอีกหลายแห่ง ที่ถูกน้ำท่วมขังสูง เช่น บริเวณ ซ.เทพคุณากร 8/2 และ ซ.ศรีโสธรตัดใหม่ 16